Hơn 8 triệu người Mỹ ra rạp xem phim trong ngày đặc biệt
Trong sự kiện Ngày Điện ảnh Mỹ (3/9), đã có khoảng 8,1 triệu người Mỹ đến các rạp chiếu phim, lập kỷ lục ngày có số lượng người đến rạp cao nhất trong năm 2022.
Hôm 3/9, để tri ân khán giả và "hâm nóng" phòng vé trong dịp cuối hè ảm đạm, hơn 3.000 rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ đã giảm giá vé còn 3 USD cho tất cả bộ phim ở mọi định dạng. Những nỗ lực này đã kéo được 8,1 triệu khán giả đến rạp và mang về 24,3 triệu USD cho các rạp phim trên toàn nước Mỹ.
Theo Chủ tịch Tổ chức Điện ảnh Mỹ Jackie Brenneman, sự kiện Ngày Điện ảnh Mỹ đã thành công "vượt xa mong đợi của ban tổ chức". Những bộ phim thu hút đông người xem trong ngày 3/9 tại Mỹ là “Top Gun: Maverick”, “DC League of Super Pets”, “Bullet Train”, “Spider-Man: No Way Home”, “The Invitation”, “Beast”, “Minions: The Rise of Gru”,“ Thor: Love and Thunder”, “Dragon Ball Super: Super Hero” và "Jaws".
Sự kiện Ngày Điện ảnh Mỹ được kỳ vọng sẽ mở đầu cho một tháng 9 sôi động hơn tại các phòng vé Mỹ. Các phim điện ảnh ra mắt trong tháng này là “The Woman King” (16/9), “Don’t Worry Darling” (23/9) và “Bros” (30/9). Phải đến tận tháng 11, hãng Marvel mới tung ra bom tấn “Black Panther: Wakanda Forever”.
Không riêng tại Mỹ, thành phố London (Anh) cũng tổ chức sự kiện Ngày Điện ảnh vào ngày 3/9, thu hút được 1,46 triệu người đến rạp - con số lớn hơn gấp 3 lần so với một ngày bình thường vào thời điểm trước COVID-19. Các bộ phim có doanh thu cao nhất tại Anh là “Minions: The Rise Of Gru”, “DC League Of Super-Pets”, “Top Gun: Maverick” và bản tái phát hành kỷ niệm 40 năm của “E.T.”./.