Hơn 900 xe Mitsubishi Outlander Sport dính lỗi tại Việt Nam
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam về chương trình triệu hồi xe Mitsubishi Outlander Sport do công ty nhập khẩu và phân phối.
Ngay sau khi "người anh em" Triton dính lỗi với 612 chiếc, lại có hơn 900 chiếc Mitsubishi Outlander Sport dính lỗi triệu hồi để thay thể cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước, do các khớp cầu của cơ cấu này có thể bị hư hỏng, dẫn đến cần gạt nước không hoạt động.
Nguyên của sự việc này là do thiết kế của các khớp cầu không đạt yêu cầu, dẫn đến việc nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp cầu bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ không hoạt động.
Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, hãng xe Nhật Bản sẽ tiến hành triệu hồi Mitsubishi Outlander Sport và khắc phục lỗi miễn phí.
Số lượng xe Mitsubishi Outlander Sport triệu hồi trong lần này là 903 chiếc và có thời gian sản xuất trong năm 2015. Các mẫu xe Outlander Sprot được lắp ráp sau thời gian tháng 3/2016 đã được lắp cơ cấu điều khiển cần gạt nước loại đã cải tiến. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 6/1/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 5/1/2022.
Trước đó, Mitsubishi Việt Nam cũng đã thực hiện chương trình triệu hồi 7 chiếc Outlander Sprot, có thời gian sản xuất từ tháng 9/2007 - 10/2007 và tháng 9/2009, với lỗi tương tự vào năm 2019.
Thông tin triệu hồi lần này được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) chia sẻ. Trong khi đó, trên trang web chính thức của Mitsubishi Việt Nam chưa có thông tin. Cũng chính vì vậy, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết chưa đủ thông tin để công bố rộng rãi cho người tiêu dùng được biết.