Hơn một nửa xe bán chậm nhất Việt Nam tháng 9 là sedan

Honda Accord, Kia K5 hay Kia Soluto là những cái tên 'quen mặt' trong nhóm bán chạy của tháng với doanh số thường ở hàng đơn vị.

Được định vị ở phân khúc cao cấp và không có nguồn cung dồi dào, Type R thường xuyên "trắng doanh số" ở các kỳ báo cáo mỗi tháng. Trong tháng 9, Honda Việt Nam bán được một chiếc sedan thể thao, nâng tổng lượng xe bán ra thị trường từ đầu năm lên 11 chiếc. Xe được bán tại Việt Nam với giá 2,399 tỷ đồng dưới hình thức nhập khẩu.

Mặc dù đã tăng lượng xe bán ra (8 chiếc) so với tháng trước đó , Honda Accord vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm bán chậm. Bất chấp hãng và đại lý đã liên tục triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại sâu trị giá 220 triệu đồng, doanh số của mẫu sedan D sau 9 tháng là 65 chiếc. Hiện tại, Honda Accord đang được bán với giá 1,319 tỷ đồng, duy nhất một phiên bản.

"Chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard là ôtô đắt nhất của Toyota tại Việt Nam, giá niêm yết khoảng 4,63 tỷ đồng. Bởi mức giá cao, đây thường xuyên là cái tên nằm trong nhóm bán chậm của thị trường. Trong tháng 9, Toyota bán được 13 chiếc Alphard, nâng tổng doanh số mẫu xe này lên 96 chiếc.

Đây là tháng thứ 2 liên tiếp Honda Civic xuất hiện trong danh sách bán chậm của tháng. Thậm chí, doanh số của mẫu sedan cỡ C còn đi lùi trong tháng 9, về mức 16 xe. Hiện Honda Civic vẫn đang được bán với giá dao động 730-875 triệu đồng, đắt gần nhất phân khúc cỡ C.

Từ cuối quý một, doanh số của K5 đã suy yếu về khoảng 17-24 xe/tháng và tiếp tục lọt nhóm bán chậm trong những tháng giữa năm. Trong tháng 9, Kia bán được 20 chiếc K5, tăng nhẹ 6 xe so với kì báo cáo trước. Tại Việt Nam, Kia K5 có tổng cộng 3 phiên bản, giá niêm yết từ 859 triệu đến 999 triệu đồng.

Trong tháng 9, doanh số của Mu-X đạt 36 xe, nhiều hơn 80% so với kỳ báo cáo trước. Tuy nhiên, con số này vẫn là chưa đủ để giúp mẫu SUV thoát khỏi nhóm bán chậm của thị trường. Isuzu mu-X được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá niêm yết từ 900 triệu đến 1,19 tỷ đồng.

Tháng trước, Corolla Altis lọt vào top 10 xe bán chậm của thị trường ôtô Việt nhưng nay đã leo lên vị trí thứ 6 với 37 xe. Mặc dù đã tăng hơn 12% doanh số, mẫu xe này vẫn chưa thể dành được thị phần. Tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis có giá niêm yết khoảng 725-780 triệu đồng với 2 bản động cơ xăng. Phiên bản HEV được mở bán với giá 870 triệu đồng.

Đây là lần hiếm hoi Toyota Innova góp mặt trong danh sách bán chậm của tháng với 38 xe được bán ra thị trường. Tại Việt Nam, mẫu MPV này có giá bán dao động 755-995 triệu đồng.

Kia Soluto tiếp tục lọt nhóm bán chậm trong tháng 9 với 44 xe được bán ra thị trường. Mặc dù được định vị cỡ nhóm sedan cỡ B với giá bán thân thiện với người dùng, mẫu xe này lại không thể cạnh tranh với 2 cái tên ăn khách là Toyota Vios và Hyundai Accent. Tại Việt Nam, Kia Soluto được mở bán với 4 phiên bản, giá dao động 386-462 triệu đồng.

Không quá bất ngờ khi Ford Explorer lọt vào nhóm bán chạy bởi mẫu SUV cỡ lớn này thường xuyên không có thứ hạng cao trên đường đua doanh số của phân khúc. Trong tháng 9, Ford bán được 51 chiếc Explorer. Giá bán cao vượt mốc 2 tỷ đồng chính là lý do khiến mẫu xe khó thu hút được nhiều khách hàng tại thị trường Việt so với các "anh em" cùng nhà như Territory hay Everest.

Đan Thanh

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/hon-mot-nua-xe-ban-cham-nhat-viet-nam-thang-9-la-sedan-post1503364.html