Hơn trăm máy bay mô hình thi nhào lộn ở Hà Nội

121 'phi công' vừa tụ hội về sân bay Hòa Lạc (Hà Nội) để tham dự cuộc thi máy bay mô hình nhân dịp lễ 30/4 do Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không Không quân tổ chức.

 121 "phi công" đến từ các câu lạc bộ bay của 11 tỉnh, thành trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, TP. HCM, Đồng Nai tụ hội về sân bay Hòa Lạc sáng 23/4.

121 "phi công" đến từ các câu lạc bộ bay của 11 tỉnh, thành trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, TP. HCM, Đồng Nai tụ hội về sân bay Hòa Lạc sáng 23/4.

 Không chỉ là cuộc thi, sự kiện còn là dịp gặp gỡ của những người đam mê trò chơi điều khiển máy bay mô hình trên cả nước.

Không chỉ là cuộc thi, sự kiện còn là dịp gặp gỡ của những người đam mê trò chơi điều khiển máy bay mô hình trên cả nước.

 150 máy bay mô hình các loại gồm cổ điển, dân dụng, chiến đấu cơ hay trực thăng có giá từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

150 máy bay mô hình các loại gồm cổ điển, dân dụng, chiến đấu cơ hay trực thăng có giá từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

 Trong ảnh, chiếc máy bay tiêm kích phản lực Su-27 và trực thăng AH-64 Apache được mô phỏng lại.

Trong ảnh, chiếc máy bay tiêm kích phản lực Su-27 và trực thăng AH-64 Apache được mô phỏng lại.

 Chiếc máy bay phản lực trị giá gần 200 triệu đồng của anh Nguyễn Bảo Tháp được phân công bay biểu diễn mở màn cho các phần thi.

Chiếc máy bay phản lực trị giá gần 200 triệu đồng của anh Nguyễn Bảo Tháp được phân công bay biểu diễn mở màn cho các phần thi.

 Chiếc máy bay của anh Tháp hoạt động bằng 3 loại nhiên liệu là dầu máy JET A1, dầu diesel và dầu hỏa. Thân máy bay chứa một bình nhiên liệu lớn với dung tích 4,8 lít và bình phụ với dung tích 500 ml, có thể bay tối đa trong 10 phút, trong phạm vi an toàn được 7 phút, còn lại là thời gian hạ cánh. Vỏ ngoài được làm bằng vật liệu tổng hợp composite nhập từ Trung Quốc, mất 4 tháng để chờ nguyên vật liệu về và ráp hoàn chỉnh máy bay mất 3 ngày.

Chiếc máy bay của anh Tháp hoạt động bằng 3 loại nhiên liệu là dầu máy JET A1, dầu diesel và dầu hỏa. Thân máy bay chứa một bình nhiên liệu lớn với dung tích 4,8 lít và bình phụ với dung tích 500 ml, có thể bay tối đa trong 10 phút, trong phạm vi an toàn được 7 phút, còn lại là thời gian hạ cánh. Vỏ ngoài được làm bằng vật liệu tổng hợp composite nhập từ Trung Quốc, mất 4 tháng để chờ nguyên vật liệu về và ráp hoàn chỉnh máy bay mất 3 ngày.

 "Bình thường tập luyện tại sân bay Biên Hòa, tôi bay rất trơn tru. Nay biểu diễn nơi đông người, tôi hơi run và lạ sân, lạ đường bay nên có chút lỗi nhỏ. Cảm xúc sau mỗi lần chơi rất khó tả. Mỗi chuyến bay hạ cánh an toàn càng tăng thêm niềm vui", anh Tháp chia sẻ sau màn bay biểu diễn chào sân.

"Bình thường tập luyện tại sân bay Biên Hòa, tôi bay rất trơn tru. Nay biểu diễn nơi đông người, tôi hơi run và lạ sân, lạ đường bay nên có chút lỗi nhỏ. Cảm xúc sau mỗi lần chơi rất khó tả. Mỗi chuyến bay hạ cánh an toàn càng tăng thêm niềm vui", anh Tháp chia sẻ sau màn bay biểu diễn chào sân.

Màn thi nhào lộn máy bay cánh bằng và trực thăng mở đầu cho cuộc tranh tài sôi nổi.

Màn thi nhào lộn máy bay cánh bằng và trực thăng mở đầu cho cuộc tranh tài sôi nổi.

 Anh Nguyễn Văn Sáng (Kinh Môn, Hải Dương) đã có kinh nghiệm 5 năm trong bộ môn điều khiển máy bay mô hình dù chỉ bằng một tay (do bị tai nạn). "Tôi mất 16 tháng tập luyện để lần đầu đưa được máy bay lên trên bầu trời. Không thực hiện được nhiều bài biểu diễn khó, nhưng với tôi, chinh phục bầu trời là niềm đam mê khó bỏ", anh Sáng chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Sáng (Kinh Môn, Hải Dương) đã có kinh nghiệm 5 năm trong bộ môn điều khiển máy bay mô hình dù chỉ bằng một tay (do bị tai nạn). "Tôi mất 16 tháng tập luyện để lần đầu đưa được máy bay lên trên bầu trời. Không thực hiện được nhiều bài biểu diễn khó, nhưng với tôi, chinh phục bầu trời là niềm đam mê khó bỏ", anh Sáng chia sẻ.

 Màn điều khiển máy bay băng qua 2 dây là phần thi khiến người xem thích thú nhất. Dù thời tiết khá nóng, khán giả vẫn rất chăm chú theo dõi.

Màn điều khiển máy bay băng qua 2 dây là phần thi khiến người xem thích thú nhất. Dù thời tiết khá nóng, khán giả vẫn rất chăm chú theo dõi.

 Đây là bài thi đòi hỏi kỹ thuật rất cao nên không tránh khỏi bị mắc kẹt trên dây, không bay lọt qua được hay đâm ngay xuống đất khi vừa mới cất cánh.

Đây là bài thi đòi hỏi kỹ thuật rất cao nên không tránh khỏi bị mắc kẹt trên dây, không bay lọt qua được hay đâm ngay xuống đất khi vừa mới cất cánh.

 "Cuộc thi vừa góp phần tạo sân chơi bổ ích, tổ chức đúng quy định của pháp luật và quân đội, vừa tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên câu lạc bộ hàng không trên cả nước có cơ hội được kết nối, giao lưu cùng nhau", trung tá Lại Hoàng Vinh, Phó trưởng Phòng Quân huấn - Nhà trường, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không Không quân, phát biểu tại buổi khai mạc.

"Cuộc thi vừa góp phần tạo sân chơi bổ ích, tổ chức đúng quy định của pháp luật và quân đội, vừa tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên câu lạc bộ hàng không trên cả nước có cơ hội được kết nối, giao lưu cùng nhau", trung tá Lại Hoàng Vinh, Phó trưởng Phòng Quân huấn - Nhà trường, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không Không quân, phát biểu tại buổi khai mạc.

Đức Anh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/hon-tram-may-bay-mo-hinh-thi-nhao-lon-o-ha-noi-post1311783.html