Honda CR-V 2026 chỉ còn lại phiên bản hybrid
Honda CR-V 2026 vừa giới thiệu tại Thái lan sẽ chỉ còn động cơ hybrid, loại bỏ toàn bộ bản tăng áp và bổ sung nhiều trang bị an toàn, tiện nghi cùng công nghệ Google built-in. Dòng xe có 5 phiên bản và được tăng cường tính năng an toàn chủ động lẫn công nghệ hỗ trợ người lái.
Honda CR-V 2026 tại Thái Lan vừa được nâng cấp, trong đó thay đổi lớn nhất là việc loại bỏ hoàn toàn các phiên bản tăng áp. Dòng xe nay chỉ còn động cơ hybrid e:HEV với 5 lựa chọn dành cho khách hàng Thái Lan.
Cả 5 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng 2.0L bốn xy-lanh chạy theo chu trình Atkinson, tương thích gasohol, cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 183 Nm. Động cơ này ghép nối với một mô-tơ điện để tạo điện nạp cho pin lithium-ion, từ đó cấp nguồn cho mô-tơ điện chính dẫn động bánh xe với công suất 184 mã lực và 335 Nm.
Ở tốc độ cao, động cơ xăng có thể truyền lực trực tiếp tới bánh xe thông qua hộp số E-CVT tích hợp ly hợp khóa, cho tổng công suất hệ thống đạt 207 mã lực. Xe có thêm chế độ lái Individual bên cạnh các chế độ Normal, Sport và Econ hiện có. Bốn trong số năm phiên bản sử dụng dẫn động cầu trước, trong khi bản cao cấp nhất được trang bị hệ dẫn động bốn bánh real-time AWD.





Cụ thể, dòng CR-V e:HEV tại Thái Lan khởi điểm với phiên bản E 2WD giá 1,399 triệu Baht (khoảng 1,15 tỷ đồng), tiếp theo là ES 2WD giá 1,549 triệu Baht (khoang 1,27 tỷ đồng). Hai phiên bản mới là HuNT 2WD giá 1,599 triệu Baht (1,31 tỷ đồng) và RS 2WD giá 1,659 triệu Baht (1,36 tỷ đồng), trong khi phiên bản đắt nhất là RS AWD giá 1,729 triệu Baht (1,64 tỷ đồng).
Phiên bản HuNT 2WD mới có trang bị tương tự ES 2WD nhưng được bổ sung gói ngoại thất gồm giá nóc, chi tiết màu đồng ở lưới tản nhiệt và viền đèn sương mù, ốp cản trước, bậc lên xuống và ốp vòm bánh.
Tất cả các phiên bản CR-V đều có cấu hình 5 chỗ, đồng nghĩa tùy chọn 7 chỗ từng xuất hiện khi mẫu xe ra mắt cách đây hơn hai năm đã bị loại bỏ. Một thay đổi đáng chú ý khác là việc thay thế camera LaneWatch. Trang bị này vốn bị nhiều người dùng phàn nàn nay đã được thay thế bằng hệ thống cảnh báo điểm mù (BSI), kèm theo cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Gói an toàn Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn tại Thái Lan, bao gồm: Phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo và hỗ trợ lệch làn, kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng bám đuôi tốc độ thấp, đèn pha tự động và cảnh báo xe phía trước khởi hành. Riêng các phiên bản RS được bổ sung đèn pha thích ứng theo góc lái (adaptive driving beam).





Hệ thống BSI là trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng xe, cùng hệ thống thông tin giải trí Google built-in hiển thị qua màn hình cảm ứng 9 inch Advanced Touch Display. Hệ thống này tích hợp các dịch vụ Google (Maps, Assistant, Play) và hỗ trợ Android Auto cũng như Apple CarPlay. Các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình HUD, hệ thống Honda Connect (kèm chìa khóa kỹ thuật số) và 8 cảm biến đỗ xe trước - sau. Ở từng phiên bản, từ ES 2WD trở lên được bổ sung tính năng làm mát ghế trước và hệ thống âm thanh 12 loa Bose, trong khi các bản RS có thêm logo dập nổi trên tựa lưng ghế trước.
Người mua có thể chọn sáu màu ngoại thất, trong đó Urban Gray Pearl là màu mới dành riêng cho phiên bản RS với chi phí tăng thêm 10.000 Baht (hơn 8 triệu đồng). Các màu Crystal Black Pearl cũng có giá tương tự, trong khi Canyon River Blue Metallic và Platinum White Pearl có giá cao hơn ở mức 14.000 Baht (hơn 11 triệu đồng). Hai màu không tính phí là Lunar Silver Metallic và Meteoroid Gray Metallic; riêng HuNT chỉ được chọn Crystal Black Pearl hoặc Meteoroid Gray Metallic.
Honda Thái Lan bảo hành hệ thống hybrid e:HEV trong 10 năm không giới hạn số km, trong khi bảo hành xe tiêu chuẩn là ba năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.












