Honda Dream II Thái Lan 'độ kiểng' siêu đẹp ở Sài Gòn

Không trang bị nhiều đồ chơi 'khủng', nhưng chiếc Honda Dream Thái của một người chơi xe tại Sài Gòn vẫn đầy cuốn hút với phong cách độ kiểng.

Trong khi ở khu vực miền Bắc, những người chơi xe Honda Dream II Thái thường chơi theo tiêu chí "về zin" thì ngược lại, các biker miền Nam lại thường độ chiếc xe theo phong cách kiểng. Chỉ với một số phụ tùng từ các dòng xe khác, chiếc Dream Thái của một biker Sài Gòn này đã "thoát xác" khỏi kiểu dáng đạo mạo để trở nên ấn tượng và trẻ trung hơn.

Trong khi ở khu vực miền Bắc, những người chơi xe Honda Dream II Thái thường chơi theo tiêu chí "về zin" thì ngược lại, các biker miền Nam lại thường độ chiếc xe theo phong cách kiểng. Chỉ với một số phụ tùng từ các dòng xe khác, chiếc Dream Thái của một biker Sài Gòn này đã "thoát xác" khỏi kiểu dáng đạo mạo để trở nên ấn tượng và trẻ trung hơn.

Dù là một chiếc Honda Dream đời cũ được sản xuất tại Thái Lan, tuy nhiên chiếc xe đã được người chơi thay dàn vỏ của Honda Super Dream Việt đời cuối, nổi bật với phần đầu dài hơn và chóa pha sáng hơn. "Dàn chân" của chiếc xe đã được thay cặp mâm "xương cá" từ Suzuki Raider.

Dù là một chiếc Honda Dream đời cũ được sản xuất tại Thái Lan, tuy nhiên chiếc xe đã được người chơi thay dàn vỏ của Honda Super Dream Việt đời cuối, nổi bật với phần đầu dài hơn và chóa pha sáng hơn. "Dàn chân" của chiếc xe đã được thay cặp mâm "xương cá" từ Suzuki Raider.

Bên cạnh bộ mâm mới, chiếc Dream cũng đã được nâng cấp lên phanh đĩa với heo Nissin từ Honda SH cho cả 2 bánh. Để tránh phải khoét nhựa đầu xe cho bình dầu phanh trước, chủ xe đã lựa chọn sử dụng bộ pen phanh gọn gàng từ Honda Vision. Tuy nhiên, phần mặt đồng hồ vẫn buộc phải chế mủ để có thể lắp được chiếc đồng hồ điện tử KOSO RX2n.

Bên cạnh bộ mâm mới, chiếc Dream cũng đã được nâng cấp lên phanh đĩa với heo Nissin từ Honda SH cho cả 2 bánh. Để tránh phải khoét nhựa đầu xe cho bình dầu phanh trước, chủ xe đã lựa chọn sử dụng bộ pen phanh gọn gàng từ Honda Vision. Tuy nhiên, phần mặt đồng hồ vẫn buộc phải chế mủ để có thể lắp được chiếc đồng hồ điện tử KOSO RX2n.

Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được thay một loạt các phụ tùng đã quen thuộc với dân chơi Dream kiểng như bộ phuộc của Honda Wave Nice, gác chân cho người ngồi sau từ Honda Dream 125, pô Honda Dream 125. Toàn bộ vỏ xe được sơn màu đen và sau đó dán tem của phiên bản Dream EX5 Malaysia.

Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được thay một loạt các phụ tùng đã quen thuộc với dân chơi Dream kiểng như bộ phuộc của Honda Wave Nice, gác chân cho người ngồi sau từ Honda Dream 125, pô Honda Dream 125. Toàn bộ vỏ xe được sơn màu đen và sau đó dán tem của phiên bản Dream EX5 Malaysia.

Giống như nhiều chiếc Dream kiểng độ khác, "nội công" của chiếc xe này cũng đã được nâng cấp nhẹ nhàng bằng cách up full máy 110 cc với piston, tay biên... cùng các chi tiết khác từ Honda Wave 110. Đi kèm với động cơ là dàn lửa 110 của Honda Future đời đầu.

Giống như nhiều chiếc Dream kiểng độ khác, "nội công" của chiếc xe này cũng đã được nâng cấp nhẹ nhàng bằng cách up full máy 110 cc với piston, tay biên... cùng các chi tiết khác từ Honda Wave 110. Đi kèm với động cơ là dàn lửa 110 của Honda Future đời đầu.

Kiều Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/lan-banh/honda-dream-ii-thai-lan-do-kieng-sieu-dep-o-sai-gon-777212.html