Honda Dream Thái cũ biển đẹp độ thành Super Dream kiểng chưa đến 20 triệu đồng
Từ chiếc Honda Dream Thái khá cũ mèm, anh Huỳnh Dũng ở quận Gò Vấp, TP.HCM đầu tư 'độ' thêm nhiều đồ chơi mới khiến chiếc xe trông phong cách hơn hẳn.
Dream là một trong những mẫu xe số phổ thông của Honda từng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam ở thập niên 1990-2000. Trải qua thời gian, dòng xe Dream đặc biệt là Dream nhập Thái vẫn được người chơi xe yêu thích.
Hiện nay, ngoài thú chơi sưu tầm Honda Dream "zin" hay dọn về nguyên bản, giới trẻ trong nước còn độ mẫu xe huyền thoại này theo phong cách kiểng, thể thao, hiện đại hơn.
Mới đây, một chủ xe ở TP.HCM đã độ lại chiếc xe Honda Dream Thái từ những năm 90, nâng cấp dàn đồ và lớp sơn đổi màu hoàn toàn mới, hướng đến phong cách trẻ trung, cá tính.
Chủ xe là anh Huỳnh Dũng (biệt danh Tám XO) ở Quận Gò Vấp,TP.HCM cho biết xe nguyên bản là Honda Dream Thái tem lửa sản xuất năm 1996 tem lửa, sở hữu biển đẹp 9698 mang ý nghĩa trường lộc trường phát.
“Lúc trẻ tôi rất thích xe Dream Thái nhưng không đủ điều kiện sở hữu. Nay tôi kiếm được chiếc xe cũ giá cũng hợp lý nên quyết định đầu tư làm đẹp lại để sử dụng, chủ yếu phục vụ mục đích đi chơi, dạo phố cuối tuần”’, anh Dũng chia sẻ.
Theo anh Dũng, chiếc Honda Dream Thái này vốn sở hữu màu nâu nay được lên dàn sơn vàng candy nhìn khá là bắt mắt, đồng thời độ nhẹ lại thành dáng Super Dream (Dream Việt).
Bên cạnh đó, xe được đầu tư thay mới một số linh kiện, đồ chơi như đèn pha Led 2 tầng, xi nhan và đèn lái full LED, bình xăng con của Honda Future 125, vành may-ơ được làm bằng crom, lốp xe cũng được thay bằng lốp Michelin City Extra mới.
Nhằm tăng tính hiện đại cho chiếc xe, cụm đồng hồ Uma Racing được thay cho đồng hồ kiểu cũ, tay thắng inox Take, giò đạp Take, 2 càng thắng trước sau Inox CNC.
Dàn ốc được thay mới bằng ốc Salaya. Càng sau, hộp xích, bàn để chân cùng chân phanh, cần số, đều được thay đồ mới hoàn toàn bằng chất liệu inox 304.
Mobin sườn cũ được thay thế Mobin sườn MSD màu đỏ để tạo điểm nhấn, phuộc nhún sau Nice Thái màu vàng nguyên bản mang đi sơn lại màu đỏ tạo thêm phong cách thời trang trẻ trung.
Ngoài các chi tiết ngoại thất nói trên, anh Dũng còn làm lại máy lên đầu lòng Super. Lốc máy Super sơn màu rêu nhũ vàng nổi bật.
Để hoàn thành được bản độ này, chủ xe cho biết anh tốn chỉ hơn 40 triệu đồng gồm tiền mua xe và linh kiện phụ tùng.
Ngoài chiếc xe này, anh Dũng hiện cũng sở hữu bộ sưu tập 6 chiếc xe Honda Super Cub độ rất đẹp.