Honda Rebel 300 2026 ra mắt với công nghệ E-Clutch, sang số không cần bóp côn
Mẫu Honda Rebel 300 2026 đã được cải tiến đáng kể khi tích hợp hệ thống E-Clutch, cho phép sang số mà không cần côn tay, mang lại trải nghiệm nhẹ nhàng hơn và mở rộng khả năng tiếp cận cho người mới làm quen mô tô.
Trải nghiệm lái dễ dàng hơn với E-Clutch
Honda Rebel 300 2026 (được mã hóa CMX300AC tại thị trường Mỹ) được trang bị hệ thống bộ ly hợp điện tử E-Clutch - một công nghệ cho phép người lái chuyển số bằng tay mà không cần kéo tay côn. Đây là bước tiến đáng chú ý, đặc biệt với mẫu xe hướng tới người mới bắt đầu.
Bộ ly hợp điện tử của Honda, lần đầu tiên được ra mắt trên thị trường đại chúng với Honda CB650R và CBR650R, cho phép sử dụng hoàn toàn hộp số của Rebel 300 mà không cần ly hợp. Với E-Clutch, Honda giúp giảm nguy cơ bị “chết máy” khi khởi động hoặc sang số thiếu khéo léo, từ đó làm cho Rebel 300 trở nên dễ tiếp cận hơn. Ngoài công nghệ mới, đường yên thấp cùng trọng lượng nhẹ vốn đã là điểm mạnh của Rebel 300 giờ càng thêm phù hợp với người mới làm quen mô tô.








Được thiết kế dành cho người mới bắt đầu, Rebel 300 sẽ chỉ có phiên bản E-Clutch tại thị trường Mỹ. Honda dự định Rebel 300 sẽ là mẫu xe khởi đầu cho những khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác lái xe đầy phấn khích, cũng như các trường dạy lái xe như Motorcycle Safety Foundation.
Thông số của Honda Rebel 300 2026
Có mặt trên thị trường từ tháng 12, Rebel 300 có giá 5.349 USD (tương đương 140 triệu đồng) và có hai tùy chọn màu sắc: Đen mờ ánh kim và Xám khói ngọc trai.
Sức mạnh của Rebel 300 đến từ động cơ bốn thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 286 cc. Rebel 300 đạt công suất 25 mã lực và mô-men xoắn 23,86 Nm, dựa trên thông số kỹ thuật của Rebel 300 2025. Hộp số sáu cấp vẫn được giữ nguyên, nhưng lần này đi kèm E-Clutch nhằm nâng cao tính tiện dụng. Xe có chiều cao yên khoảng 690 mm và trọng lượng đầy đủ nhiên liệu vào khoảng 171 kg - đây là những thông số rất thân thiện với người lái mới.












