Honda tiết lộ mẫu ô tô điện cỡ nhỏ mới cạnh tranh Nissan

Honda công bố tên gọi chính thức cho mẫu ôtô điện đô thị cỡ nhỏ mới là N-One e:, mẫu xe có thể được trình làng vào tháng 9.

Honda ra mắt mẫu xe điện nhỏ gọn tại sự kiện Goodwood Festival of Speed. (Nguồn: Goodwood Road & Racing)

Sau khi xuất hiện tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2025 dưới tên gọi Super EV, mẫu xe điện cỡ nhỏ của Honda đã được công bố tên gọi chính thức N-One e:. Song tên gọi này vẫn chưa được xác nhận chính thức cho thị trường châu Âu.

Cái tên tiết lộ mẫu xe này chắc chắn được phát triển dựa trên thế hệ thứ ba của N-One, một dòng kei-car cỡ nhỏ nổi tiếng tại Nhật. Phiên bản sản xuất hoàn chỉnh dự kiến được trình làng vào tháng 9 năm nay, rất có thể tại một triển lãm ô tô lớn.

Theo Insideevs, Honda có thể ra mắt xe N-One e tại thị trường nội địa Nhật Bản với phiên bản thân xe hẹp, tuân theo các quy định nghiêm ngặt về kích thước của dòng kei-car. Trong khi đó, châu Âu và các thị trường quốc tế khác có khả năng sẽ được phân phối bản với chiều rộng cơ sở lớn hơn.

Honda tung hình ảnh teaser tại Nhật Bản hé lộ một phần thiết kế phần đầu xe. (Nguồn: Carscoops)

Honda tung hình ảnh teaser tại Nhật Bản hé lộ một phần thiết kế phần đầu xe. (Nguồn: Carscoops)

Dựa vào những hình ảnh ban đầu, mẫu xe mới này sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, mang phong cách đặc trưng của các mẫu kei-car. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED hình tròn, thiết kế đơn giản nhưng hiện đại. Thiết kế của mẫu xe này ít rườm rà và cầu kỳ hơn hẳn so với mẫu e trước đây, mẫu xe thất bại vì loạt nguyên nhân kết hợp từ giá cao, tầm hoạt động thấp, đến cảm giác lái kỳ lạ.

Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết như công suất, phạm vi hoạt động hay thời gian sạc, nhưng sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược ra mắt tại thị trường châu Âu cho thấy hãng đặt kỳ vọng lớn vào mẫu xe điện cỡ nhỏ này.

Tại Nhật Bản, phiên bản điện của Honda N-One sẽ phải đảm nhận một nhiệm vụ đầy khó khăn: Soán ngôi Nissan Sakura, mẫu xe điện kei-car bán chạy nhất hiện nay. Sakura không chỉ phổ biến nhờ mức giá hợp lý mà còn được ưa chuộng vì thiết kế thân thiện và phạm vi hoạt động phù hợp với nhu cầu đô thị Nhật Bản.

Tuy nhiên, thách thức của N-One e: không dừng lại ở đó. Ngoài việc cạnh tranh với các đối thủ nội địa khác trong phân khúc, mẫu xe nhỏ nhắn này còn phải đối mặt với một đối thủ hoàn toàn mới và đáng chú ý: chiếc kei-car nước ngoài đầu tiên đến từ Trung Quốc thuộc hãng BYD. Sự xuất hiện của BYD trong thị trường kei-car tại thị trường truyền thống vốn gần như độc quyền bởi các hãng Nhật là một bước ngoặt lớn, báo hiệu một cuộc cạnh tranh gay gắt sắp tới trong phân khúc EV giá rẻ, nhỏ gọn và phù hợp với thành thị.

Ngọc Nguyên (Nguồn: Carscoops, InsideEVs)

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/honda-tiet-lo-mau-o-to-dien-co-nho-moi-canh-tranh-nissan-ar954726.html