Honda Winner phiên bản xe đua có gì đặc biệt?

Đây là phiên bản thay đổi thiết kế, được Honda cung cấp cho các tay đua để thi đấu tại giải đua xe môtô Việt Nam VMRC 2019.

Honda Winner phiên bản xe đua có kiểu dáng không quá khác biệt so với phiên bản thương mại được bán ra thị trường. Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất nằm ở đầu xe, ghi đông nguyên bản được thay thế bằng loại thấp hơn.

Honda Winner phiên bản xe đua có kiểu dáng không quá khác biệt so với phiên bản thương mại được bán ra thị trường. Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất nằm ở đầu xe, ghi đông nguyên bản được thay thế bằng loại thấp hơn.

Các công tắc trên Honda Winner đã được loại bỏ, bản độ này chỉ chừa lại cụm công tắc tắt/mở động cơ cùng với nút đề. Cụm đồng hồ tốc độ được di chuyển xuống khu vực ba-ga giữa của xe, vị trí đồng hồ thấp giúp tay đua dễ dàng quan sát khi chạy với tư thế núp gió.

Các công tắc trên Honda Winner đã được loại bỏ, bản độ này chỉ chừa lại cụm công tắc tắt/mở động cơ cùng với nút đề. Cụm đồng hồ tốc độ được di chuyển xuống khu vực ba-ga giữa của xe, vị trí đồng hồ thấp giúp tay đua dễ dàng quan sát khi chạy với tư thế núp gió.

Dàn chân trước của xe tương tự phiên bản thương mại với giảm xóc trước dạng ống lồng, hệ thống phanh vẫn là loại đĩa đơn 1 piston. Lốp theo xe được thay thế bằng loại Dunlop TT900 cho khả năng bám đường tốt hơn.

Dàn chân trước của xe tương tự phiên bản thương mại với giảm xóc trước dạng ống lồng, hệ thống phanh vẫn là loại đĩa đơn 1 piston. Lốp theo xe được thay thế bằng loại Dunlop TT900 cho khả năng bám đường tốt hơn.

Khối động cơ DOHC 149,1 cc của Honda Winner phiên bản thương mại vẫn được sử dụng trên phiên bản đua. Các kỹ sư của Honda Việt Nam cho biết mặc dù sử dụng chung động cơ với xe phổ thông, động cơ trên phiên bản xe đua lại cho công suất tốt hơn nhờ việc tinh chỉnh lại hệ thống nạp/xả.

Khối động cơ DOHC 149,1 cc của Honda Winner phiên bản thương mại vẫn được sử dụng trên phiên bản đua. Các kỹ sư của Honda Việt Nam cho biết mặc dù sử dụng chung động cơ với xe phổ thông, động cơ trên phiên bản xe đua lại cho công suất tốt hơn nhờ việc tinh chỉnh lại hệ thống nạp/xả.

Việc tinh chỉnh lại động cơ bắt buộc hệ thống xả trên Winner phiên bản chạy sân đua thay đổi theo. Hệ thống ống xả mới đến từ hãng Endurance có thiết kế ngắn và không có các vách ngăn phía trong, điều này giúp cho lượng khí xả từ động cơ thoát ra ngoài nhanh hơn. Bù lại, ống xả này tạo ra tiếng ồn khá chói tai.

Việc tinh chỉnh lại động cơ bắt buộc hệ thống xả trên Winner phiên bản chạy sân đua thay đổi theo. Hệ thống ống xả mới đến từ hãng Endurance có thiết kế ngắn và không có các vách ngăn phía trong, điều này giúp cho lượng khí xả từ động cơ thoát ra ngoài nhanh hơn. Bù lại, ống xả này tạo ra tiếng ồn khá chói tai.

Gác chân theo xe đã được thay bằng loại cao hơn và dời ra phía sau. Gác chân cao kết hợp cùng ghi đông thấp giúp cho tay đua dễ dàng núp gió và ôm cua sâu hơn. Honda Winner phiên bản đua vẫn không được hệ thống sang số nhanh Quickshifter.

Gác chân theo xe đã được thay bằng loại cao hơn và dời ra phía sau. Gác chân cao kết hợp cùng ghi đông thấp giúp cho tay đua dễ dàng núp gió và ôm cua sâu hơn. Honda Winner phiên bản đua vẫn không được hệ thống sang số nhanh Quickshifter.

Giảm xóc KYB theo xe không thể đáp ứng được điều kiện vận hành khắc nghiệt trên đường đua, vì thế Honda Việt Nam đã thay thế giảm xóc sau bằng loại giảm xóc đến từ hãng RCB nổi tiếng. Giảm xóc mới trang bị bình dầu rời cùng với khả năng điều chỉnh độ nén (compression), độ hồi (rebound) và cân chỉnh theo khối lượng tay đua.

Giảm xóc KYB theo xe không thể đáp ứng được điều kiện vận hành khắc nghiệt trên đường đua, vì thế Honda Việt Nam đã thay thế giảm xóc sau bằng loại giảm xóc đến từ hãng RCB nổi tiếng. Giảm xóc mới trang bị bình dầu rời cùng với khả năng điều chỉnh độ nén (compression), độ hồi (rebound) và cân chỉnh theo khối lượng tay đua.

So với phiên bản thương mại, phiên bản đua có khối lượng nhẹ hơn khá nhiều vì các chi tiết như chắn bùn sau, chân chống, gác chân sau... đã được tháo gỡ. Trong chặng 3 của giải VMRC 2019, các tay đua thi đấu hệ Honda Winner hoàn thành một vòng sân đua Đại Nam có chiều dài 1,5 km trong 71 giây.

So với phiên bản thương mại, phiên bản đua có khối lượng nhẹ hơn khá nhiều vì các chi tiết như chắn bùn sau, chân chống, gác chân sau... đã được tháo gỡ. Trong chặng 3 của giải VMRC 2019, các tay đua thi đấu hệ Honda Winner hoàn thành một vòng sân đua Đại Nam có chiều dài 1,5 km trong 71 giây.

Vĩnh Phúc

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/honda-winner-phien-ban-xe-dua-co-gi-dac-biet-post966678.html