Mới đây, phiên bản hoán đổi pin Hồng Kỳ EHS7 của FAW đã xin giấy phép bán hàng tại Trung Quốc, giống như lô xe mới thứ 383 do Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) công bố.
Thiết kế của phiên bản mới vẫn giống như phiên bản chạy điện tiêu chuẩn, điểm khác biệt chính là việc chiếc xe này sẽ sử dụng công nghệ thay pin. EHS7 là chiếc SUV chạy điện thuần túy đầu tiên thuộc thương hiệu phụ Hongqi New Energy .
Trước đó, phiên bản thuần điện tiêu chuẩn của Hồng Kỳ EHS7 đã xuất hiện tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, và ngày ra mắt dự kiến là tháng 6 năm nay, trong đó, hãng xe Trung Quốc đã có đại lý chính hãng ở Việt Nam sẽ phân phối dòng xe này có cả phiên bản động cơ đơn và động cơ kép.
Được định vị là mẫu SUV cỡ lớn 5 chỗ tiêu chuẩn, phiên bản hoán đổi pin Hồng Kỳ EHS7 có kích thước bao gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt sẽ là 4925/1950/1680 mm, chiều dài cơ sở 3000 mm, tương đương với phiên bản tiêu chuẩn.
Chiếc xe Hồng Kỳ EHS7 mới sẽ được trang bị động cơ điện phía sau (model CAM220PT8) với công suất tối đa 253 kW và kết hợp với bộ pin lithium iron phosphate từ FinDreams của BYD. Tốc độ tối đa là 200 km/h.
Các cấu hình khác bao gồm hình dạng vành xe tùy chọn, radar, kính màu xanh lá cây, thân xe hai màu và lốp 255/55R19, 255/45R21 hoặc 275/40R21.
Vào năm 2024, Hồng Kỳ có kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới, bao gồm nhiều mẫu xe hybrid và chạy điện thuần túy.
Các xe thuần điện bao gồm hai mẫu mới và hai mẫu facelift hàng năm là EH7 (tên mã E001), EHS7 (tên mã E202), mẫu E-QM5 560 km mới và E-HS9 mới. Các mẫu plug-in hybrid sẽ bao gồm HQ9, HS7 và HS3.
Lam Thy