Hợp tác quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch trên TikTok
Nội dung của Bản ghi nhớ là sự đồng hành của TikTok với Cục Hợp tác quốc tế trong sự hiện diện và hoạt động của Việt Nam tại các triển lãm thế giới World EXPO
Ngày 19-5, tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và nền tảng TikTok đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về truyền thông, quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.
Nội dung của Bản ghi nhớ là sự đồng hành của nền tảng TikTok với Cục Hợp tác quốc tế trong sự hiện diện và hoạt động của Việt Nam tại các triển lãm thế giới World EXPO, trước mắt là EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản, diễn ra từ ngày 13-4 đến 13-10.
Thông qua sự hỗ trợ và phối hợp của TikTok như xây dựng chương trình với hashtag #vnworldexpo, mời các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam và quốc tế đến tham quan và sản xuất nội dung về Nhà Triển lãm Việt Nam... Hình ảnh và video về Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ được truyền tải sinh động, sáng tạo và tiếp cận đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Kể từ khi đi vào hoạt động, Nhà Triển lãm Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nhà triển lãm được khách Nhật Bản ưa thích nhất tại EXPO 2025.

Lễ ký kết “Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Hợp tác quốc tế và nền tảng TikTok” (Ảnh: ĐỖ LAN PHƯƠNG)
Một số sự kiện đáng chú ý trong thời gian tới gồm: Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Biểu tượng của hòa bình và hữu nghị" (từ ngày 23 đến 25-5); Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam (26-5 đến 1-6); Tuần lễ Quảng Ninh tại EXPO 2025 (3 đến 6-6); Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng (9 đến 11-6); Tuần lễ Bình Phước tại EXPO 2025 (13 đến 16-6)…
Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng đại diện của Việt Nam tại EXPO 2025 bày tỏ mong muốn, thông qua Nhà Triển lãm Việt Nam và các sự kiện, khách tham quan không chỉ biết nhiều hơn về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu bản sắc, đang vươn mình phát triển mạnh mẽ hòa nhịp với thế giới mà còn có thể tìm kiếm và thành công tiếp nhận những cơ hội đầu tư, kinh doanh, hợp tác làm ăn tiềm năng được chính đại diện các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại EXPO 2025.
Bản ghi nhớ hợp tác được đánh giá là mở ra chương mới trong hợp tác giữa hai bên, khai thác tối đa tiềm năng của nền tảng số trong quảng bá, giới thiệu và lan tỏa giá trị văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Việt Nam, thúc đẩy ngành du lịch trong nước hướng tới mục tiêu tăng trưởng GDP hai con số, góp phần vào sự phát triển nhanh, bền vững của dân tộc.