Huawei khai trương cửa hàng trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam
Chính thức khai trương cửa hàng trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam trong thời điểm 'tâm bão', dù 'cơn bão' đã tan nhưng Huawei vẫn khiến nhiều người thắc mắc về lý do vì sao công ty vẫn quyết tâm thực hiện điều này.
Cửa hàng trải nghiệm mới của Huawei được đặt ngay vị trí tại lầu 3, Vincom Mega Mall Thảo Điền, Quận 2 (TP.HCM). Với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng cùng tông trắng chủ đạo, những sản phẩm của Huawei càng được nâng tầm hơn, thu hút mọi ánh nhìn của người dùng. Đây cũng là một không gian mới giúp những người yêu công nghệ có thể tìm hiểu, trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm như smartphone, máy tính bảng, đồ chơi công nghệ của Huawei. Chính vì thế, không có gì lạ khi trước buổi lễ khai trương, hàng trăm người hào hứng xếp hàng từ rất sớm để được trải nghiệm không gian chuẩn quốc tế do Huawei mang lại cũng như dùng thử những sản phẩm công nghệ mới nhất.
Phan Thành Công, một bạn trẻ có mặt tại buổi khai trương HES cho biết bản thân đang sử dụng chiếc Nova 3i và thấy các tính năng rất tốt, chụp hình đẹp, giao diện lại đơn giản.
Về phía đại diện Huawei, khi được hỏi lý do vì sao công ty quyết định tiếp tục khai trương cửa hàng trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam, ông Cheng Jiangfei, tân Tổng giám đốc của nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam, tự tin chia sẻ: “Khai trương cửa hàng trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam, Huawei muốn khẳng định chúng tôi sẽ kiên định vượt qua các thách thức để phát triển. Không có gì thay đổi trong chiến lược đầu tư và mở rộng của Huawei tại Việt Nam. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tập trung nâng cao trải nghiệm cho người dùng, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa luôn là ưu tiên cốt lõi của Huawei”.
Theo dữ liệu của IDC quý I/2019, Huawei là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới với 19% thị phần, vượt qua Apple và chỉ đứng sau Samsung. Huawei đã bán được 59,1 triệu điện thoại thông minh trong ba tháng đầu năm nay, tăng trưởng tới 50% trong bối cảnh thị trường chung đi xuống. Tại riêng thị trường Trung Quốc, Huawei là công ty smartphone lớn duy nhất duy trì đà đi lên, trong khi Vivo, Oppo, Xiaomi và Apple đều tăng trưởng âm.
Thành công của Huawei và sự tin tưởng từ phía người dùng là câu chuyện nhiều kỳ, thể hiện tầm nhìn dài hạn của công ty. Trong năm 2018, Huawei đã chi tới 15,3 tỷ USD cho công tác nghiên cứu và phát triển (R&D), số tiền gấp đôi so với mức chi của 5 năm trước. Ngân sách nghiên cứu của Huawei nằm trong số 10 hãng chi tiêu nhiều nhất thế giới, tăng tới 149% so với 2014 và tỷ lệ này vượt Apple, Google, Microsoft… và chỉ sau mỗi Amazon.
Những con số trên cho thấy trước khi thu được “trái ngọt” là trở thành hãng smartphone lớn thứ hai trên thế giới, Huawei đã liên tục đầu tư một cách nghiêm túc, dài hạn cho công tác nghiên cứu. Huawei đang từng bước xây dựng mạng lưới toàn cầu dựa trên nền tảng 30 năm uy tín trong ngành công nghiệp viễn thông và sẽ tiếp tục cống hiến để mang đến những công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất cho khách hàng khắp thế giới.
Tại Việt Nam, đây là một thị trường được đánh giá rất tiềm năng vì dân số trẻ chiếm tỷ lệ cao, thích trải nghiệm và tiếp cận các sản phẩm công nghệ mang tính đột phá. Chính vì thế, với tầm nhìn chiến lược phát triển lâu dài tại Việt Nam, công ty đã và đang từng bước mang đến cho người dùng một hệ sinh thái công nghệ khép kín với máy tính, máy tính bảng, thiết bị đeo thông minh… Một trong số đó là việc khai trương cửa hàng trải nghiệm thứ 6 vừa diễn ra vào cuối tháng 6.
Trước đó, Huawei cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm mang tính đột phá như các model Huawei P20 Pro, Mate 20 Pro, P30 Pro… để giải tỏa “cơn khát” của các tín đồ công nghệ Việt. Và để “tiếp lửa” cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với những sản phẩm chất lượng của mình, HES là bước tiến nhằm đáp ứng nhu cầu cùng sự yêu mến của đông đảo người dùng.
Mới đây, Huawei đã giới thiệu sản phẩm mới là smartphone Y9 Prime 2019 chạy Android 9. Trong thời gian tới, nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới này vẫn sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc nhằm đưa các sản phẩm của đến gần hơn với người dùng.