Hưng Yên tổ chức kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản
Ngày 31-7, tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2020, với sự tham dự đại diện các cơ quan quản lý nhà nước thuộc Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Hưng Yên, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc; doanh nghiệp, tư thương trong và ngoài nước; các hợp tác xã, trang, vườn, trại ở tỉnh Hưng Yên.
Ngày 31-7, tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2020, với sự tham dự đại diện các cơ quan quản lý nhà nước thuộc Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Hưng Yên, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc; doanh nghiệp, tư thương trong và ngoài nước; các hợp tác xã, trang, vườn, trại ở tỉnh Hưng Yên.
Theo UBND tỉnh Hưng Yên, sản lượng một số nông sản chủ lực của tỉnh Hưng Yên năm 2020 ước đạt: 50 nghìn tấn nhãn; 15 nghìn tấn vải; 33 nghìn tấn cam; 66.850 tấn chuối, 88.800 tấn thịt lợn hơi xuất chuồng, 45 nghìn tấn thủy sản, gần 4.500 tấn gà Đông Tảo, 302 triệu quả trứng gia cầm…
Để hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, tỉnh Hưng Yên tổ chức hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản: Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản - Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2020 tổ chức tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh, Thành phố Hưng Yên trong ba ngày, từ ngày 31-7 – 2-8 với quy mô 50 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày giới thiệu nhãn quả và nông sản tiêu biểu chủ lực của các huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp; giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh.
Ngoài ra, còn có Tuần lễ Nhãn lồng – nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội, Phiên chợ Cam Hưng Yên năm 2020…
Đồng thời, triển khai một số giải pháp chủ yếu tiêu thụ nông sản: tổ chức mời gọi, kết nối các doanh nghiệp, siêu thị, chợ đầu mối, đơn vị phân phối tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại nông sản của tỉnh, tổ chức, thăm quan, khảo sát thực tế tại các hợp tác xã, trang trại, nhà vườn để tìm hiểu, ký kết tiêu thụ sản phẩm. Tích cực tham gia, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại; kết nối đưa nhãn lồng và một số nông sản tiêu biểu của Hưng Yên tham gia các chương trình giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền tại hệ thống phân phối của các tỉnh, thành phố.
Kết nối, phối hợp cơ quan tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài lựa chọn, tham gia một số sự kiện xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản quốc tế để kết nối, tìm kiếm thị trường mới đặc biệt là các quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, ASEAN... Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX của tỉnh thực hiện các chương trình marketing, tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế, thực hiện các thủ tục có liên quan đến xuất khẩu rau quả để kết nối đẩy mạnh xuất khẩu Nhãn và nông sản của tỉnh, đặc biệt là với các thị trường có tiềm năng và tương đồng về văn hóa, tiêu dùng với Việt Nam như Trung Quốc, ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc...
Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm. Nâng cao chất lượng nông sản đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn theo hướng: hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn trong việc đưa quy trình VietGap, GlobalGap vào sản xuất; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, bao bì sản phẩm hàng hóa, chỉ dẫn địa lý đối với các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh…
Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp, thương nhân đã ký hợp đồng tiêu thụ nông sản, đặc biệt là nhãn với các hợp tác xã, nhà vườn của tỉnh Hưng Yên.