Hungary tăng cường điều tra các hãng hàng không sau sự chậm trễ có hệ thống
Bộ Tư pháp (MoJ) Hungary mới đây cho biết, Bộ trưởng Bộ Tư pháp nước này Tuzson đã quyết định mở thêm 8 cuộc điều tra bảo vệ người tiêu dùng, nâng tổng số các cuộc điều tra lên 11 cuộc, đối với các hãng hàng không liên quan đến tình trạng chậm trễ và hủy chuyến đáng kể gần đây.
Theo thông báo của Bộ Tư pháp Hungary, các cuộc điều tra mới nhất liên quan đến các chuyến bay do hãng hàng không Ryanair và Wizz Air khai thác.
Các cuộc điều tra nhằm xác định xem các hãng hàng không này có tuân thủ các quy định có liên quan của Liên minh châu Âu về việc cung cấp thông tin và hỗ trợ cho hành khách hay không. Nếu nghi ngờ có vi phạm trong quá trình điều tra, Bộ này sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết đối với hãng hàng không có liên quan. Bộ Tư pháp Hungary cũng đã công bố một tờ thông tin ngắn về quyền lợi của hành khách hàng không, trong trường hợp chuyến bay bị chậm trễ hoặc hủy chuyến trên trang web của Bộ.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary cho rằng, hành khách không thể phụ thuộc vào các hãng hàng không, luật pháp phải được tôn trọng, đồng thời nhấn mạnh, các hãng hàng không có thể phải chịu các khoản tiền phạt nặng nề về bảo vệ người tiêu dùng nếu không thực hiện nghĩa vụ của mình.
Tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary được đưa ra trong bối cảnh, trong vài ngày qua, hành khách đi máy bay trên khắp châu Âu, bao gồm cả Hungary, đã trải qua một số lượng lớn các chuyến bay bị hoãn và hủy. Tuần trước, Bộ Tư pháp Hungary cũng đã mở cuộc điều tra đối với các hãng hàng không Ryanair, Wizz Air, SunExpress và Eurowings vì tình trạng chậm chuyến bay.