Husqvarna 701 Enduro mẫu 'cào cào' khủng giá ngang ngửa nhiều ô tô hot ở Việt Nam

Husqvarna 701 Enduro là một trong những mẫu 'cào cào' khủng nhất trong phân khúc xe Enduro, và hiện tại chiếc xe này có giá bán hơn 600 triệu đồng khi về Việt Nam.

Đối thủ trực tiếp của Husqvarna 701 Enduro là Yamaha Tenere 700 hiện đã được phân phối chính thức tại Việt Nam. Xét về mức giá, Husqvarna 701 Enduro sẽ cạnh tranh với những cái tên như Honda Africa Twin (589,99 triệu đồng), Ducati Multistrada 950 S (558 triệu đồng)...

Husqvarna 701 Enduro

Husqvarna 701 Enduro

Husqvarna 701 Enduro được nhập về Việt Nam với số lượng không nhiều, và có giá bán hơn 600 triệu đồng. Số tiền này thì mọi người có thể mua được một chiếc ô tô, có rất nhiều mẫu xe đa dạng về phân khúc, tha hồ mà lựa chọn như:

- Mazda 2: 479 - 619 triệu đồng

- Toyota Vios: 478 - 570 triệu đồng

- Kia Cerato: 544 - 685 triệu đồng

- Mitsubishi Xpander: 555 - 630 triệu đồng

- Hyundai Accent: 426 - 542 triệu đồng

- Kia Seltos: 589 triệu đồng

- Suzuki XL7: 589 - 599 triệu đồng

- Honda City: 529 - 599 triệu đồng

- Hyundai Elantra: 580 - 769 triệu đồng

- Suzuki Ertiga: 499 - 559 triệu đồng

Cung cấp sức mạnh cho Husqvarna 701 Enduro là khối động cơ xi-lanh đơn ,SOHC, làm mát bằng dung dịch, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sản sinh công suất 74 mã lực và 73.5 Nm. Các công nghệ điện tử trang bị trên xe gồm kiểm soát lực kéo và ABS biến thiên theo cua cùng hệ thống chuyển số nhanh Easy Shift.

701 Enduro được trang bị 2 chế độ lái, gồm thể thao (Sporty) và Enduro. Chế độ Enduro lại giúp người lái làm chủ phương tiện dễ dàng hơn khi đi off-road bằng cách can thiệp nhiều hơn vào bướm ga, hệ thống kiểm soát lực kéo...

Toàn bộ các thông tin của xe sẽ hiển thị trên bảng đồng hồ LCD và hai chế độ chạy cùng Traction Control có thể tùy chọn thông qua công tắc phụ bên cạnh cùm công tắc chính phía bên trái ghi đông.

Để sử dụng trên đường off-road 701 Enduro được cung cấp cặp vành trước/sau 21 và 18 inch đi kèm lốp gai địa hình chuyên dụng. Bên cạnh đó là kẹp phanh trước Brembo 2 piston, heo sau Brembo 1 piston và ABS hai kênh hoàn toàn có thể tắt/bật.

Hệ thống treo trên xe được trang bị giảm xóc của WP XACT với phuộc trước USD và phuộc sau monoshock, hoàn toàn có thể tùy chỉnh tải trọng và độ nén/hồi trên cả hai. Đáng chú ý bình xăng dung tích 13 lít đặt phía sau đuôi xe.

Husqvarna 701 Enduro sử dụng chung nền tảng tới từ hãng mẹ KTM, là một trong những mẫu xe thương mại mang trong mình khối động cơ có dung tích lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên, so với KTM, xe cào cào của Husqvarna đặc biệt hơn bởi thiết kế tối giản đậm chất Bắc Âu.

Yên xe của Husqvarna 701 Enduro được làm dạng liền mảnh từ trước ra sau, vị trí người ngồi lái có chiều cao 920 mm. Có thể thấy mức chiều cao hơn 900 mm của 701 Enduro khiến cho chiếc xe này không dành cho số đông.

“Cảm nhận đầu tiên mà mình cầm chạy chiếc Husqvarna 701 Enduro là nó khá khó để vung chân lên xe, vì yên cao 890 mm. Đúng rồi đấy, bạn không nghe nhầm đâu. Đối với những tay đua có chiều cao khiêm tốn như mình thì có chút bất lợi”, tài khoản Minh Quân chia sẻ cảm nhận.

“Việc chuyển số tạo cảm giác khá thô và cứng. Có vẻ không mượt mà cho lắm”, anh Thiện vừa lái thử cho hay.

“Nhiệt độ được phà ra từ khối động cơ khổng lồ này đạt đến mức không thể chịu đựng được chỉ trong vòng một phút nếu bạn sử dụng xe trong thời tiết nắng nóng”, Anh Justin nói.

“Chỗ ngồi trên chiếc cào cào này có vẻ không mấy thoải mái nếu sử dụng xe thời gian dài, mặc dù thiết kế nhỏ gọn nhưng có thêm một miếng đệm sẽ rất tuyệt vời”, anh Justin nói thêm.

Theo CafeAuto

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/husqvarna-701-enduro-mau-cao-cao-khung-gia-ngang-ngua-nhieu-o-to-hot-o-viet-nam/20230504030054092