Hút du khách đến với Thủ đô ngàn năm văn hiến

Trong tháng 10 và những tháng cuối năm, Hà Nội tập trung triển khai sự kiện Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024. Đồng thời, xây dựng các chiến dịch quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội.

Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 chính thức khai mạc. Ảnh: Đức Hạnh/BNEWS/TTXVN

Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 chính thức khai mạc. Ảnh: Đức Hạnh/BNEWS/TTXVN

Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Trong tháng 10 và những tháng cuối năm, Hà Nội tập trung triển khai sự kiện Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024. Đồng thời, xây dựng các chiến dịch quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô trên các nền tảng số, phù hợp với xu hướng mới của thị trường…Đây là những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, tháng 9/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,16 triệu lượt khách, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 510,6 nghìn lượt khách, tăng 32%, khách nội địa ước đạt 1,65 triệu lượt khách, tương đương so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.663 tỷ đồng, tăng 12,8%.

Như vậy, 9 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ; trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 4,45 triệu lượt khách, tăng 40,8%, khách du lịch nội địa ước đạt 16,66 triệu lượt khách, tăng 5,8%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 81.932 tỷ đồng, tăng 18,5%.

Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 9 đạt 64,3%, tăng 6,73 % và 9 tháng ước đạt 62,6%, tăng 1,6%. Về số lượng cơ sở lưu trú du lịch, hiện Hà Nội hiện có hơn 3.760 cơ sở lưu trú với hơn 71.250 phòng, 81 khách sạn khách sạn - khu căn hộ đang trong thời hạn được công nhận hạng từ 1-5 sao.

Mùa thu Hà Nội, là cái nắng vàng tơ mơn man, ấm áp, là bầu trời thăm thẳm trong vắt không gợn mây giữa trưa. Ảnh: Đức Hạnh/BNEWS/TTXVN

Mùa thu Hà Nội, là cái nắng vàng tơ mơn man, ấm áp, là bầu trời thăm thẳm trong vắt không gợn mây giữa trưa. Ảnh: Đức Hạnh/BNEWS/TTXVN

Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các loại hình du lịch mới như du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch ứng dụng thực tế ảo... Thúc đẩy phát triển du lịch MICE tại các địa điểm có lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch golf gắn với việc tổ chức, đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao, chính trị, xã hội, các chương trình lễ hội lớn của quốc gia và quốc tế…để thu hút ngày càng nhiều du khách tới Hà Nội

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh: Sở sẽ hướng tới hình thành liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến, cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố.

Đơn cử như tổ chức chương trình mới “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” trong Chương trình tổng thể kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội năm 2024 của Sở Du lịch. Qua đó tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đồng thời tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn thành phố.

Với nhiều hoạt động trong khuôn khổ chương trình, người dân Thủ đô và du khách tham dự Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ có những trải nghiệm thú vị. Ảnh: Đức Hạnh/BNEWS/TTXVN

Với nhiều hoạt động trong khuôn khổ chương trình, người dân Thủ đô và du khách tham dự Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ có những trải nghiệm thú vị. Ảnh: Đức Hạnh/BNEWS/TTXVN

Đến nay, khách sạn 4-5 sao trên địa bàn đưa ra các gói sản phẩm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến trải nghiệm như: các chính sách ưu đãi về giá; gói sản phẩm “Summer Indulgence Staycation” của Hotel de l’Opera Hanoi; sản phẩm “Kỳ nghỉ trong thành phố”, “Trà chiều sang trọng” của Khách sạn Sofitel Legend Metropole; sản phẩm “Kỳ nghỉ hè vui vẻ” của Khách sạn Mövenpick Living West Hanoi....

Ngoài ra, thành phố tổ chức chương trình khảo sát, kết nối điểm đến du lịch của quận Tây Hồ với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn; xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với các giá trị di sản - di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng; tổ chức các đoàn khảo sát điểm đến du lịch tại quận Ba Đình (đền Voi Phục, đền quán Thánh, phố Đảo Ngọc - Ngũ Xã); điểm đến du lịch tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn; mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các huyện Sóc Sơn, Phúc Thọ và Quốc Oai. Thành phố tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống, hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Đền thờ Chử Đổng Tử, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì...

Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các quận, huyện nghiên cứu, đề xuất triển khai các mô hình du lịch văn hóa, làng nghề mới như: nghiên cứu, phát triển làng du lịch tại huyện Sóc Sơn; trung tâm thiết kế sáng tạo làng nghề kết hợp với hoạt động du lịch tại huyện Phú Xuyên…

Thảo Nguyên/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/hut-du-khach-den-voi-thu-do-ngan-nam-van-hien/348841.html