Hút thuốc trong khách sạn, du khách phải đền 4,8 triệu vì làm thủng nệm
Một nam du khách lưu trú tại khách sạn 3 sao ở Cửa Lò (Nghệ An) bị yêu cầu bồi thường 4,8 triệu đồng do hút thuốc lá trong phòng và làm thủng nệm.
Ngày 3/7, mạng xã hội lan truyền thông tin một du khách bị phạt 4,8 triệu đồng vì hút thuốc trong phòng nghỉ khách sạn, làm cháy một lỗ ga giường và nệm. Vụ việc xảy ra tại một khách sạn 3 sao ở Cửa Lò, Nghệ An.

Bài viết của du khách hút thuốc lá làm hỏng nệm trong khách sạn bị đền 4,8 triệu đồng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Theo tài khoản T.T., người bị phạt chia sẻ: "Sai một ly đi vài củ! Em hút thuốc, có làm cháy chút ga giường. Chủ khách sạn bắt đền 4,8 triệu đồng. Biết sai nên chịu, nhưng mà thấy hơi... mặn các bác ạ!"
Bài đăng nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt tương tác với nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Một bộ phận cư dân mạng bày tỏ sự đồng tình với cách xử lý của khách sạn, cho rằng đây là bài học răn đe nghiêm khắc, tránh nguy cơ cháy nổ.
Tài khoản Thiện H. viết: "Phạt không chỉ vì thiệt hại mà còn để ngăn ngừa hiểm họa lớn hơn. Nệm mút rất dễ bén lửa, lỡ cháy cả khách sạn thì sao?"

Nệm khách sạn bị khách làm cháy (Ảnh: NS).
Tài khoản Gia H. bình luận thêm: "Khách sạn nào cũng cấm hút thuốc trong phòng vì lý do an toàn. Đừng để một điếu thuốc gây hậu quả khôn lường."
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng mức đền bù 4,8 triệu là quá cao. Một số người cho rằng khách sạn nên linh hoạt, áp giá thực tế thay vì áp mức "trên trời."
Đại diện Phòng Văn hóa - Xã hội phường Cửa Lò xác nhận đã tiếp nhận phản ánh và cử cán bộ xác minh. Kết quả bước đầu cho thấy, du khách vi phạm nội quy cấm hút thuốc, gây cháy hai ga giường và một tấm nệm. Tổng giá trị thiệt hại là 4,8 triệu đồng, gồm, 1 ga giường: 450.000 đồng, 1 ga chống thấm 450.000 đồng và 1 nệm 3,9 triệu đồng.
Sau khi thanh toán đầy đủ, khách có quyền mang toàn bộ tài sản bị hư hỏng về. Tuy nhiên do không tiện, khách sạn đã mua lại với giá 800.000 đồng.
Theo phía khách sạn, nội quy cấm hút thuốc lá trong phòng nghỉ đã được công khai tại quầy lễ tân và trong phòng. Khách sạn khẳng định việc xử lý sự việc là đúng quy trình, vừa bảo vệ tài sản vừa đảm bảo an toàn cháy nổ.