Huyện Lạc Thủy chú trọng hiện đại hóa nền hành chính

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy đã tập trung chỉ đạo triển khai toàn diện và đồng bộ các nội dung cải cách hành chính (CCHC), trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), hiện đại nền hành chính, nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ tổ chức và cá nhân đến giao dịch.

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy).

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy).

UBND huyện đã dành nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện hiện đại hóa nền hành chính. UBND huyện đã triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho 100% cơ quan chuyên môn thuộc huyện. 100% Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, các xã, thị trấn được đầu tư hiện đại, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị cho công chức giải quyết TTHC. Các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn thực hiện công khai, minh bạch hóa TTHC, giám sát đội ngũ cán bộ, công chức giải quyết hồ sơ, tránh gây phiền hà, tiêu cực xảy ra, góp phần CCHC đạt hiệu quả. 100% cán bộ, công chức, viên chức được cấp tài khoản hộp thư điện tử công vụ, sử dụng hệ thông thư điện tử, góp phần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, phát triển Chính phủ điện tử. UBND huyện đầu tư trang thiết bị hội nghị trực tuyến đa điểm gồm 17 điểm cầu, trong đó có 1 điểm cầu tại UBND huyện, 1 diểm cầu ở Huyện ủy, 10 điểm cầu tại các xã, thị trấn. Toàn huyện có 16 trang thông tin điện tử đang được duy trì, vận hành ổn định. UBND huyện đã ban hành kế hoạch chuyển đổi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 sang hệ thống quản lý chất lượng TCVN 9001:2015, đã thực hiện chuyển đổi tại 5 đơn vị cấp xã và xây dựng, áp dụng mới ISO 9001: 2015 tại 3 đơn vị sáp nhập trên địa bàn. Thực hiện xây dựng mới hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 năm 2020 tại 3 xã, thị trấn; phối hợp với Công ty TNHH tư vấn chất lượng Quốc tế và Dịch vụ tư vấn QM thực hiện tư vấn, xây dựng, áp ựng hệ thông quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại 5 đơn vị xã là: Yên Bồng, Đồng Tâm, Phú Thành, An Bình và thị trấn Chi Nê; áp dụng mới tại 3 đơn vị là xã: Thống Nhất, Phú Nghĩa và thị trấn Ba Hàng Đồi. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 10/10 đơn vị áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Theo đó, chất lượng công tác CCHC của huyện Lạc Thủy có chuyển biến rõ nét, tỷ lệ giải quyết hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện và các xã, thị trấn đạt từ 98,6% - 99,98%.

Với mục tiêu CCHC hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân, thời gian tới, UBND huyện Lạc Thủy tăng cường chỉ đạo xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu quả. Cùng với tập trung, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức gắn với trách nhiệm thực thi công vụ, rà soát bãi bỏ các TTHC, huyện Lạc Thủy đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ công ích để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết và sử dụng; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên tất cả các lĩnh vực, nâng cao chất lượng, hiệu quả của các cơ quan Nhà nước, nâng cao vị trí xếp hạng ICT của huyện theo bảng xếp hạng của UBND tỉnh về chỉ số về mức độ sẵn sàng cho phát triển Chính phủ điện tử.

Linh Trang

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/28/150722/huyen-lac-thuy-chu-trong-hien-dai-hoa-nen-hanh-chinh.htm