Huyền thoại Ferrari F430 trên phố TP.HCM với phong cách 430 Scuderia

Sau hơn 10 năm, huyền thoại Ferrari F430 vẫn còn trong tình trạng khá mới và sở hữu một số chi tiết đặc biệt.

 Là một trong những siêu xe đời đầu cập bến Việt Nam, Ferrari F430 cùng với "người anh em" Ferrari 360 Modena và Lamborghini Gallardo tạo nên cơn sốt vào những năm 2008-2010. Khác với 360 Modena có số lượng khá hạn chế, F430 được các đại gia Việt ưa chuộng trước khi 458 Italia ra mắt.

Là một trong những siêu xe đời đầu cập bến Việt Nam, Ferrari F430 cùng với "người anh em" Ferrari 360 Modena và Lamborghini Gallardo tạo nên cơn sốt vào những năm 2008-2010. Khác với 360 Modena có số lượng khá hạn chế, F430 được các đại gia Việt ưa chuộng trước khi 458 Italia ra mắt.

 Sau hơn 10 năm, làng siêu xe Việt Nam ngập tràn những mẫu xe đời mới nhưng những chiếc Ferrari F430 vẫn còn sức hút riêng. Mới đây, một chiếc F430 mang hộ khẩu Hải Phòng tái xuất với ngoại hình còn khá mới.

Sau hơn 10 năm, làng siêu xe Việt Nam ngập tràn những mẫu xe đời mới nhưng những chiếc Ferrari F430 vẫn còn sức hút riêng. Mới đây, một chiếc F430 mang hộ khẩu Hải Phòng tái xuất với ngoại hình còn khá mới.

 Sau khi tái xuất, siêu xe này được chủ nhân mang vào TP.HCM, gia nhập thánh địa siêu xe miền Nam. Không lâu sau khi vào TP.HCM, chiếc F430 được chủ nhân trang bị bộ mâm 5 chấu màu bạc kích thước 20 inch của VIP Modular. Không nhiều xe ở Việt Nam sở hữu bộ mâm đến từ thương hiệu này.

Sau khi tái xuất, siêu xe này được chủ nhân mang vào TP.HCM, gia nhập thánh địa siêu xe miền Nam. Không lâu sau khi vào TP.HCM, chiếc F430 được chủ nhân trang bị bộ mâm 5 chấu màu bạc kích thước 20 inch của VIP Modular. Không nhiều xe ở Việt Nam sở hữu bộ mâm đến từ thương hiệu này.

 Kiểu mâm 5 chấu, bản to, màu bạc, viền ngoài kiểu đinh tán được xem là biểu tượng của VIP Modular. Ở bên trong, xe vẫn sử dụng đĩa phanh carbon-ceramic cùng kẹp phanh màu vàng tương phản với màu đỏ của ngoại thất.

Kiểu mâm 5 chấu, bản to, màu bạc, viền ngoài kiểu đinh tán được xem là biểu tượng của VIP Modular. Ở bên trong, xe vẫn sử dụng đĩa phanh carbon-ceramic cùng kẹp phanh màu vàng tương phản với màu đỏ của ngoại thất.

 Bộ mâm chưa phải là chi tiết đặc biệt nhất trên chiếc F430 này. Siêu xe được dán 2 sọc vàng từ nắp ca-pô đến mui xe, tương tự phiên bản đặc biệt 430 Scuderia. Hiện tại, Việt Nam chỉ có duy nhất một chiếc 430 Scuderia và tung tích của siêu xe này rất bí ẩn.

Bộ mâm chưa phải là chi tiết đặc biệt nhất trên chiếc F430 này. Siêu xe được dán 2 sọc vàng từ nắp ca-pô đến mui xe, tương tự phiên bản đặc biệt 430 Scuderia. Hiện tại, Việt Nam chỉ có duy nhất một chiếc 430 Scuderia và tung tích của siêu xe này rất bí ẩn.

Chúng ta vẫn có thể phân biệt 2 siêu xe này qua đuôi xe và một vài chi tiết ở ngoại thất như 430 Scuderia có ốp gương chiếu hậu bằng carbon (F430 nguyên bản trùng màu với ngoại thất), lưới tản nhiệt tạo hình hầm hố hơn và tích hợp cánh lướt gió nhỏ (F430 nguyên bản có lưới tản nhiệt dạng tròn trịa hơn và không có cánh lướt gió).

Chúng ta vẫn có thể phân biệt 2 siêu xe này qua đuôi xe và một vài chi tiết ở ngoại thất như 430 Scuderia có ốp gương chiếu hậu bằng carbon (F430 nguyên bản trùng màu với ngoại thất), lưới tản nhiệt tạo hình hầm hố hơn và tích hợp cánh lướt gió nhỏ (F430 nguyên bản có lưới tản nhiệt dạng tròn trịa hơn và không có cánh lướt gió).

 Ferrari F430 được ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2004, thay thế cho 360 Modena. Tuy nhiên, F430 có tuổi thọ khá ngắn - chỉ 5 năm - trước khi nhường chỗ cho 458 Italia vào năm 2009.

Ferrari F430 được ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2004, thay thế cho 360 Modena. Tuy nhiên, F430 có tuổi thọ khá ngắn - chỉ 5 năm - trước khi nhường chỗ cho 458 Italia vào năm 2009.

 Thừa hưởng thiết kế cổ điển của siêu xe ở thập niên 1960 cùng nét hiện đại của 360 Modena, F430 trở thành biểu tượng của siêu xe Italy và là cảm hứng cho những thế hệ siêu xe sau của Ferrari.

Thừa hưởng thiết kế cổ điển của siêu xe ở thập niên 1960 cùng nét hiện đại của 360 Modena, F430 trở thành biểu tượng của siêu xe Italy và là cảm hứng cho những thế hệ siêu xe sau của Ferrari.

 Ở phía sau, đuôi xe mang thiết kế cứng cáp với những đường cắt xẻ dứt khoác, kết hợp với kiểu bố trí đèn hậu và ống xả đối xứng đặc trưng của Ferrari. Bộ khuếch tán cỡ lớn mang đậm phong cách xe đua vẫn giúp xe nổi bật sau hơn 15 năm ra mắt.

Ở phía sau, đuôi xe mang thiết kế cứng cáp với những đường cắt xẻ dứt khoác, kết hợp với kiểu bố trí đèn hậu và ống xả đối xứng đặc trưng của Ferrari. Bộ khuếch tán cỡ lớn mang đậm phong cách xe đua vẫn giúp xe nổi bật sau hơn 15 năm ra mắt.

 Ferrari F430 được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V8, dung tích 4.3L, sản sinh công suất 483 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 465 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Ferrari F430 được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V8, dung tích 4.3L, sản sinh công suất 483 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 465 Nm tại 5.250 vòng/phút.

 Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp công nghệ xe đua F1, Ferrari F430 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây và tốc độ tối đa đạt 300 km/h.

Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp công nghệ xe đua F1, Ferrari F430 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây và tốc độ tối đa đạt 300 km/h.

Vũ Hoàng - Minh Quân

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/huyen-thoai-ferrari-f430-tren-pho-tphcm-voi-phong-cach-430-scuderia-post1032850.html