Huỳnh Lập làm nên kỷ lục mới cho điện ảnh Việt, 'gây sốt' khi đem đoạn 'tụng kinh' gặp gỡ khán giả

Phim điện ảnh 'Nhà gia tiên' đã chính thức công bố bán 1.000.000 vé trong tuần đầu khởi chiếu, tính từ ngày 19/2 đến 23/2. Đồng thời, phim của Huỳnh Lập còn lọt vào 'Top 5 phim Việt có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại'.

Trước đó, vào ngày 22/2, bộ phim thu về 24 tỷ đồng tại phòng vé, trở thành phim tâm linh có doanh thu trong ngày cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. Trên mạng xã hội, hàng ngàn nội dung sáng tạo về phim đang lan tỏa mạnh mẽ như video Huỳnh Lập và Phương Mỹ Chi cùng “tụng kinh” ca khúc nhạc phim Nhà còn thương em mà do chính Phương Mỹ Chi sáng tác và thể hiện, hay những câu thoại cảm động từ phim.

Cuối tuần vừa qua, Huỳnh Lập, Phương Mỹ Chi và dàn diễn viên của Nhà gia tiên cũng liên tục xuất hiện tại các cụm rạp của TP. HCM để giao lưu cùng khán giả. Xuyên suốt chuỗi sự kiện gặp gỡ, đạo diễn và các diễn viên đã đón nhận nhiều chia sẻ chân thành từ khán giả thuộc đủ mọi thế hệ, thậm chí không kìm được nước mắt vì quá xúc động.

Có thể nói, câu chuyện ý nghĩa về gia đình của Huỳnh Lập đã thực sự chạm đến cảm xúc của người xem, bên cạnh việc đem đến trải nghiệm giải trí trọn vẹn, đong đầy tiếng cười và sự bất ngờ được cài cắm. Phim rộn rã tiếng cười, những màn hù dọa “giật thót” nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện bi kịch, đáng suy ngẫm về gia đình.

Ngay từ đầu, cái chết của Gia Minh đã dẫn đến nhiều chuyện buồn, trong đó có việc Mỹ Tiên lạnh nhạt với mẹ vì bị đối xử bất công. Chính vì vậy, Mỹ Tiên lấy cớ lên thành phố đi học, phát triển sự nghiệp làm sáng tạo nội dung để tạo dựng khoảng cách vô hình với gia đình dưới miền quê.Còn tại ngôi nhà gia tiên, mọi thứ không tươi đẹp như vẻ bề ngoài. Người ông già đi, trở nên lú lẫn, trong khi các người con liên tục nảy sinh tranh cãi, giành lấy quyền sở hữu căn nhà gia tiên.

Căn nhà bị rao bán, trở thành một trong những lý do khiến linh hồn Gia Minh không siêu thoát. Việc Gia Minh mắc kẹt trong chính căn nhà của mình thể hiện rõ nét, tinh tế góc khuất đầy đau thương trong gia đình họ Huỳnh, khi đã từ lâu nó không còn là “nhà” nữa.

Đặc biệt, với Nhà gia tiên của Huỳnh Lập, khán giả tiếp tục thấy được sự dụng tâm của nam nghệ sĩ trong việc khắc họa, đề cao yếu tố văn hóa - tâm linh Việt trong phim của mình. Cảnh làm bánh xèo, hay gia đình tất bật chuẩn bị đám giỗ, hoặc khi hai anh em Gia Minh - Mỹ Tiên có những màn “mèo vờn chuột” hài hước đều có phong cách quay khác nhau, mang đến góc nhìn vừa dí dỏm, vừa gần gũi với khán giả.

Phần bố trí, sản xuất bối cảnh của phim cũng là điểm cộng lớn, nhất là với kiến trúc nhà miền Tây dân dã, nhưng vẫn có trong đó những chi tiết thân quen trên bàn thờ ông bà như tranh kiếng, bức Cửu Huyền Thất Tổ, lối bày trí thân thuộc mà trang nghiêm, cổ kính.

Thuận Tùng

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/huynh-lap-lam-nen-ky-luc-moi-cho-dien-anh-viet-gay-sot-khi-dem-doan-tung-kinh-gap-go-khan-gia-post1719663.tpo