Hypercar thay thế LaFerrari đang được thử nghiệm

Mẫu xe thay thế siêu phẩm LaFerrari sẽ được trang bị nhiều công nghệ tối tân nhất của thương hiệu đến từ Italy.

 Trong tháng 2 vừa qua, nhiều mẫu xe thử nghiệm (test mule) được bắt gặp di chuyển trên đường phố Maranello, ngay trước trụ sở của hãng siêu xe Ferrari. Theo một số nguồn tin, đây chính là mẫu hypercar thay thế cho huyền thoại LaFerrari với mật danh F250.

Trong tháng 2 vừa qua, nhiều mẫu xe thử nghiệm (test mule) được bắt gặp di chuyển trên đường phố Maranello, ngay trước trụ sở của hãng siêu xe Ferrari. Theo một số nguồn tin, đây chính là mẫu hypercar thay thế cho huyền thoại LaFerrari với mật danh F250.

 Theo Ferrari, mẫu xe thay thế cho LaFerrari sẽ thừa hưởng những công nghệ mới nhất những mẫu xe đua tham dự giải đua F1 cũng như thể thức Le Mans. Công thức này cũng từng được Ferrari sử dụng khi phát triển chiếc LaFerrari, vốn được giới thiệu vào năm 2013.

Theo Ferrari, mẫu xe thay thế cho LaFerrari sẽ thừa hưởng những công nghệ mới nhất những mẫu xe đua tham dự giải đua F1 cũng như thể thức Le Mans. Công thức này cũng từng được Ferrari sử dụng khi phát triển chiếc LaFerrari, vốn được giới thiệu vào năm 2013.

 Mẫu xe thử nghiệm sở hữu nhiều chi tiết chia sẻ với các dòng xe thương mại khác và sẽ được thay đổi trong tương lai. Cụm đèn pha LED khá giống với mẫu xe thể thao hybrid 296 GT. Cơ cấu cửa cánh bướm của LaFerrari vẫn sẽ được áp dụng, đi cùng với kết cấu khung gầm khí động học tương tự mẫu Aston Martin Valkyrie.

Mẫu xe thử nghiệm sở hữu nhiều chi tiết chia sẻ với các dòng xe thương mại khác và sẽ được thay đổi trong tương lai. Cụm đèn pha LED khá giống với mẫu xe thể thao hybrid 296 GT. Cơ cấu cửa cánh bướm của LaFerrari vẫn sẽ được áp dụng, đi cùng với kết cấu khung gầm khí động học tương tự mẫu Aston Martin Valkyrie.

 Ferrari F250 sở hữu cụm ống xả kép được bố trí cao, đi kèm thiết kế khuếch tán gió cỡ lớn. Cụm đèn hậu được lấy từ mẫu siêu xe hybrid 1.000 mã lực SF90 Stradale. Cánh gió sau là một đặc điểm mới được các kỹ sư bổ sung cho bản xe thử nghiệm. Thậm chí, Ferrari cũng từng sử dụng một chiếc McLaren Senna để kiểm tra tính khí động học của những mẫu xe trong tương lai.

Ferrari F250 sở hữu cụm ống xả kép được bố trí cao, đi kèm thiết kế khuếch tán gió cỡ lớn. Cụm đèn hậu được lấy từ mẫu siêu xe hybrid 1.000 mã lực SF90 Stradale. Cánh gió sau là một đặc điểm mới được các kỹ sư bổ sung cho bản xe thử nghiệm. Thậm chí, Ferrari cũng từng sử dụng một chiếc McLaren Senna để kiểm tra tính khí động học của những mẫu xe trong tương lai.

 Theo quan sát từ những nhiếp ảnh gia, âm thanh của chiếc F250 khá tương đồng với động cơ hybrid V6 twin-turbo. Động cơ V12 sẽ vẫn được sử dụng trên những dự án Icona cũng như những dòng xe thửa riêng Portfolio Coachbuilding Programme. Tuy vậy, thông tin trên vẫn chưa được xác nhận bởi Ferrari.

Theo quan sát từ những nhiếp ảnh gia, âm thanh của chiếc F250 khá tương đồng với động cơ hybrid V6 twin-turbo. Động cơ V12 sẽ vẫn được sử dụng trên những dự án Icona cũng như những dòng xe thửa riêng Portfolio Coachbuilding Programme. Tuy vậy, thông tin trên vẫn chưa được xác nhận bởi Ferrari.

 Công nghệ hybrid dần được áp dụng trên những dòng xe mới của Ferrari như SF90 Stradale, 296 GTB... Một số nguồn tin dự đoán phiên bản thương mại của F250 sẽ được ra mắt vào năm 2025 với số lượng sản xuất giới hạn 599 chiếc, bao gồm 199 chiếc thuộc phiên bản mui trần.

Công nghệ hybrid dần được áp dụng trên những dòng xe mới của Ferrari như SF90 Stradale, 296 GTB... Một số nguồn tin dự đoán phiên bản thương mại của F250 sẽ được ra mắt vào năm 2025 với số lượng sản xuất giới hạn 599 chiếc, bao gồm 199 chiếc thuộc phiên bản mui trần.

PV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/hypercar-thay-the-laferrari-dang-duoc-thu-nghiem-post237971.html