Hyundai i10 2020 được tiết lộ với thiết kế cao cấp, nội thất xịn xò hơn
Dường như Hyundai đang thực hiện một chiến lược dài hơi và có tầm nhìn rộng hơn cho chiếc xe nhỏ nhất của mình trong thời gian tới để tránh khỏi xu thế đào thải những chiếc xe cỡ nhỏ trên thị trường. Grand i10 2020 sẽ được ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt và dự kiến sẽ được bán ở châu Âu vào nửa đầu năm 2020.
Một báo cáo đáng lo ngại từ Autonews cho thấy, khả năng những chiếc xe có kích thước nhỏ được bán ở châu Âu đang có xu thế dần biến mất do các quy định về khí thải nghiêm ngặt, buộc các nhà sản xuất ô tô phải chi tiêu nhiều hơn. Việc đáp ứng các tiêu chí ngày càng trở nên khó khăn hơn, vì vậy, nhiều mẫu xe sẽ sớm bị loại bỏ trong một sớm một chiều.
Mặc dù không nằm trong top những chiếc xe có khả năng bị khai tử, Hyundai i10 vẫn phải đối diện với những nguy cơ bất lợi riêng. Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc dường như cũng nhất quyết không từ bỏ những chiếc xe thuộc phân khúc A. Điều này thể hiện ở việc họ đang rục rịch ra mắt i10 thế hệ thứ ba, một mẫu xe anh em của Kia Picanto. Và dưới đây là những tiết lộ mới nhất về mẫu xe này.
Chiếc i10 trông có vẻ lớn hơn người tiền nhiệm, mặc dù nhìn bề ngoài khó có thể nhận ra. Nó rộng hơn 20mm (0,78 inch) và thấp hơn 20mm. Chiếc hatchback 5 cửa nhỏ trông thể thao hơn so với mẫu mà nó thay thế và có khả năng sẽ còn hấp dẫn hơn nữa với trang trí N Line mà các nhà quan sát đã phát hiện ra trên những chiếc xe chạy thử gần đây.
Sự khác biệt lớn nhất của i10 2020 so với người tiền nhiệm là bảng điều khiển màn hình cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí, cung cấp hỗ trợ cho cả kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, còn có sạc không dây và ứng dụng điện thoại thông minh tiện lợi cho phép người lái truy cập từ xa một số chức năng của xe, như cài đặt điều khiển khí hậu chẳng hạn.
Về an toàn, Hyundai i10 2020 đi kèm với phanh khẩn cấp, camera gắn phía trước có khả năng phát hiện không chỉ các phương tiện mà cả người đi bộ. Nó được bổ sung bởi các hệ thống hỗ trợ và an toàn khác, bao gồm phát hiện khi người lái xe cảm thấy mệt mỏi, cảnh báo giới hạn tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường...
Sức mạnh của xe được cung cấp bởi một động cơ xăng 1.0 lít, 3 xi-lanh nhỏ với công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 96 Newton (71 pound-feet), thật đáng buồn khi không có bộ tăng áp ở đây. Ngoài ra còn có một tùy chọn khác với động cơ dung tích 1,2 lít, mạnh hơn với 83 mã lực và 118 Nm (87 lb-ft). Cả hai đều được nối với nhau theo tiêu chuẩn cho hộp số tay 5 cấp, nhưng khách hàng cũng có thể lựa chọn tùy chọn hộp số tay tự động có cùng số bánh răng. Trong thời gian tới, một phiên bản 3 xi-lanh tương thích với LPG sẽ được ra mắt.
Hyundai i10 phiên bản mới nhất 2020 sẽ kỷ niệm ra mắt công chúng vào cuối tháng này tại Triển lãm ô tô Frankfurt và dự kiến sẽ được bán ở châu Âu vào nửa đầu năm 2020.
Diễm Vỹ (theo Motor1)