Mặc dù đã đưa một số thông tin cơ bản từ đầu tháng 2, đến nay Hyundai mới công bố chi tiết nội thất của mẫu xe hatchback cỡ nhỏ i20 phiên bản 2020.
Tương tự các mẫu xe khác của hãng, Hyundai i20 thế hệ thứ 3 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới với tên gọi "Sensuous Sportiness". Với thiết kế thể thao và hiện đại, i20 trở thành một cái tên sáng giá khi đối đầu với những đối thủ khác trong cùng phân khúc như Ford Fiesta, Peugeot 208 hay Volkswagen Polo…
Về mặt ngoại thất, Hyundai i20 sở hữu thiết kế năng động với chiều cao thấp hơn phiên bản trước đây 24 mm, bề rộng tăng thêm 30 mm và dài hơn khoảng 5 mm. Chiều dài trục cơ sở của xe tăng thêm 10 mm, giúp mở rộng không gian cho hàng ghế phía sau.
Đầu xe của i20 trẻ trung hơn với thiết kế lưới tản nhiệt với các nan mắt cáo tích hợp trực tiếp vào hệ thống đèn pha LED. Cả hệ thống đèn pha và đèn hậu của xe đều sử dụng công nghệ LED với các ống quang học, thiết kế gấp khúc lạ mắt. Kết nối giữa 2 bên thân xe phía sau là đường viền LED nằm bên dưới logo Hyundai. Trần xe được sơn màu đen, tương phản với phần thân xe.
Hyundai cho biết mục tiêu khi thiết kế chiếc i20 là tạo ra không gian rộng rãi thoải mái cho người dùng cùng với những tính năng tiện nghi cũng như giải trí hiện đại. Nét đặc trưng then chốt trong thiết kế nội thất của xe là những đường gân nổi chạy ngang theo chiều dài bảng taplo, cửa gió điều hòa và tapi cửa.
Dung tích khoang hành lý tăng thêm 25 lít so với phiên bản trước, đạt mức 351 lít. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống theo tỷ lệ 40:60, để tăng thêm dung tích khoang hành lý khi chở những vật dụng cồng kềnh.
Ngoài ra, giống với xu hướng thiết kế của những hãng xe khác, Hyundai i20 sử dụng 2 màn hình kỹ thuật số có kích thước 10,25 inch để làm bảng đồng hồ taplo cũng như màn hình giải trí trung tâm. Xe được trang bị tiêu chuẩn kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay và Android Auto, trong khi đó hệ thống âm thanh cao cấp Bose 8 loa cùng chức năng sạc không dây cho điện thoại là tùy chọn kèm theo.
Vô lăng của Hyundai i20 được thiết kế cách điệu và thể thao hơn với 4 chấu, trong đó các phím bấm chức năng được phân bố đều cho cả 2 bên như kiểm soát hành trình, điều chỉnh bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số hay gọi và trả lời điện thoại. Trên một số phiên bản, vô lăng này còn được trang bị thêm các đường chỉ nổi tương phản.
Theo Hyundai, hệ thống an toàn có trên i20 là phiên bản toàn diện nhất trong phân khúc, bao gồm những tính năng như chức năng kiểm soát hành trình dựa trên dữ liệu định vị, hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm phía trước thế hệ mới với khả năng phát hiện cả người đi bộ và người đi xe đạp, hệ thống cảnh báo giới hạn tốc độ…
Về mặt vận hành, Hyundai i20 được trang bị 2 phiên bản động cơ T-GDI dung tích 1.0L, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực hoặc 120 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 172 Nm. Đây cũng là lần đầu tiên Hyundai i20 được trang bị công nghệ mild-hybrid sử dụng nguồn điện 48 V.
Hãng xe còn cho biết nhờ công nghệ này mà mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe giảm từ 3% đến 4%. Người dùng có thể lựa chọn 2 phiên bản hộp số: hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.
Ngoài ra, Hyundai còn cung cấp thêm phiên bản i20 sử dụng động cơ MPi dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 84 mã lực và mô men xoắn 122 Nm, kết hợp cùng với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Trong tương lai, Hyundai i20 còn có thêm phiên bản động cơ U2 CRDi dung tích 1.5L cùng hộp số sàn 6 cấp. Hiệu suất của khối động cơ này vẫn chưa được hãng xe công bố chính thức.
Đối thủ của Hyundai i20 như Ford Fiesta hay Volkswagen Polo thế hệ mới sẽ ra mắt tại thị trường châu Âu vào mùa hè này.
N.A Tuấn
Ảnh: Carscoops