Hyundai đã chính thức công bố mẫu i20 N phiên bản mới dành cho thị trường châu Âu. Xe được trang bị động cơ xăng Gamma II tăng áp 1.6L, sản sinh công suất 204 mã lực tại 5.500-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 275 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút.
i20 N 2021 chỉ được trang bị duy nhất hộp số sàn 6 cấp với chức năng kiểm soát khi xuất phát và tự điều chỉnh vòng tua động cơ khi về số. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,7 giây, tốc độ tối đa 230 km/h.
So với i20 tiêu chuẩn, i20 N được thiết kế để nhấn mạnh vào khả năng vận hành. Khung gầm, hệ thống treo, phanh và hệ thống lái được tinh chỉnh giúp chiếc xe vững chắc hơn khi di chuyển ở tốc độ cao. Bù lại, độ êm ái của i20 N không bằng i20 tiêu chuẩn.
Hyundai i20 N 2021 được trang bị bộ mâm 18 inch, đi kèm là lốp Pirelli P-Zero kích thước 215/40. Đĩa phanh trước của i20 N lớn hơn 40 mm so với i20 tiêu chuẩn, Hyundai cũng bổ sung thêm cho mẫu xe này cảm biến độ mòn má phanh.
Hệ thống treo sau được nâng cấp trục xoắn kép mới cho độ cứng cao hơn i20 N đời cũ. Thiết kế phần đuôi nổi bật với các điểm nhấn màu đỏ, phía dưới là ống xả kích thước lớn với khả năng thay đổi âm thanh phát ra.
Nội thất của i20 N 2021 sử dụng màu đen làm màu chủ đạo, kết hợp cùng các chi tiết màu xanh Performance Blue. Xe được trang bị sẵn hệ thống Performance Driving Data, cho phép ghi lại các dữ liệu về hiệu suất động cơ, mô-men xoắn, thời gian tăng tốc...
i20 N 2021 có 5 chế độ lái (Normal, Eco, Sport, N và N Custom). Mỗi chế độ lái có sự khác nhau về công suất động cơ, hệ thống cân bằng điện tử, âm thanh phát ra từ ống xả... Người lái có thể chuyển đổi chế độ thông qua nút nhấn trên vô-lăng.
i20 N 2021 được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao Hyundai SmartSense, bao gồm các tính năng như cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù... Khách hàng tại châu Âu có thể đặt mua Hyundai i20 N 2021 sớm nhất là vào tháng 3 năm sau.
Thiên Nguyễn
Ảnh: Paultan