Hyundai Ioniq 6 đặt chân tới Mỹ

Đây là lần ra mắt đầu tiên của mẫu xe này tại thị trường Mỹ. Xe mang thiết kế sedan thể thao với một vài đường nét khiến người ta liên tưởng tới những chiếc Porsche.

 Trong khuôn khổ sự kiện Los Angeles Auto Show 2022, Hyundai đã trình làng mẫu sedan thuần điện Ioniq 6 đến khách hàng tại Mỹ. Dự kiến mẫu xe này sẽ được bán ra tại đây vào đầu năm 2023 với mức giá khởi điểm được dự đoán từ 40.000 USD.

Trong khuôn khổ sự kiện Los Angeles Auto Show 2022, Hyundai đã trình làng mẫu sedan thuần điện Ioniq 6 đến khách hàng tại Mỹ. Dự kiến mẫu xe này sẽ được bán ra tại đây vào đầu năm 2023 với mức giá khởi điểm được dự đoán từ 40.000 USD.

 Hyundai Ioniq 6 dành riêng cho thị trường Mỹ có bốn phiên bản động cơ điện. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một động cơ điện ở cầu sau, tạo thành hệ dẫn động cầu sau (RWD), sản sinh công suất 149 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn, kết hợp với bộ pin có dung lượng 53 kWh.

Hyundai Ioniq 6 dành riêng cho thị trường Mỹ có bốn phiên bản động cơ điện. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một động cơ điện ở cầu sau, tạo thành hệ dẫn động cầu sau (RWD), sản sinh công suất 149 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn, kết hợp với bộ pin có dung lượng 53 kWh.

 Khách hàng có thể nâng cấp lên bộ pin có dung lượng 77,4 kWh và lựa chọn giữa hệ dẫn động 4 bánh (AWD) hoặc RWD, trong đó biến thể RWD có công suất lên đến 225 mã lực.

Khách hàng có thể nâng cấp lên bộ pin có dung lượng 77,4 kWh và lựa chọn giữa hệ dẫn động 4 bánh (AWD) hoặc RWD, trong đó biến thể RWD có công suất lên đến 225 mã lực.

 Phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị hai động cơ điện ở hai cầu, tạo thành AWD, sản sinh công suất 320 mã lực và 605 Nm mô-men xoắn. Điều này sẽ giúp xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.

Phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị hai động cơ điện ở hai cầu, tạo thành AWD, sản sinh công suất 320 mã lực và 605 Nm mô-men xoắn. Điều này sẽ giúp xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.

 Phiên bản RWD với bộ pin có dung lượng pin 77,4 kWh sẽ có phạm vi hoạt động vào khoảng 550 km trong một lần sạc. Con số này trên phiên bản AWD sử dụng bộ pin có dung lượng tương đương là 500 km.

Phiên bản RWD với bộ pin có dung lượng pin 77,4 kWh sẽ có phạm vi hoạt động vào khoảng 550 km trong một lần sạc. Con số này trên phiên bản AWD sử dụng bộ pin có dung lượng tương đương là 500 km.

 Tất cả mọi phiên bản Ioniq 6 đều hỗ trợ sạc 400V và 800V. Với việc sử dụng chung nền tảng E-GMP với Ioniq 5, Kia EV6 và Ioniq 7 sắp ra mắt, Ioniq 6 có thể sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 18 phút với bộ sạc nhanh DC 350 kW.

Tất cả mọi phiên bản Ioniq 6 đều hỗ trợ sạc 400V và 800V. Với việc sử dụng chung nền tảng E-GMP với Ioniq 5, Kia EV6 và Ioniq 7 sắp ra mắt, Ioniq 6 có thể sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 18 phút với bộ sạc nhanh DC 350 kW.

 Hyundai Ioniq 6 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.855 mm x 1.880 mm x 1.495 mm, chiều dài cơ sở 2.950 mm. Mặc dù ngắn hơn Tesla Model S, mẫu xe điện Hàn Quốc vẫn có chiều dài cơ sở ngang ngửa.

Hyundai Ioniq 6 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.855 mm x 1.880 mm x 1.495 mm, chiều dài cơ sở 2.950 mm. Mặc dù ngắn hơn Tesla Model S, mẫu xe điện Hàn Quốc vẫn có chiều dài cơ sở ngang ngửa.

 Điều này đồng nghĩa khách hàng sở hữu Ioniq 6 vẫn sẽ có một cabin rộng rãi. Với thiết kế ngắn, mẫu xe này cũng có hệ số cản gió thấp hơn với 0,22 Cd. Hyundai đã dành hơn 5.000 giờ mô phỏng nhiều luồng khí động học khác nhau trên siêu máy tính để đưa ra thiết kế thân xe cuối cùng.

Điều này đồng nghĩa khách hàng sở hữu Ioniq 6 vẫn sẽ có một cabin rộng rãi. Với thiết kế ngắn, mẫu xe này cũng có hệ số cản gió thấp hơn với 0,22 Cd. Hyundai đã dành hơn 5.000 giờ mô phỏng nhiều luồng khí động học khác nhau trên siêu máy tính để đưa ra thiết kế thân xe cuối cùng.

 Bên trong nội thất, thiết kế của Hyundai Ioniq 6 không có quá nhiều khác biệt so với Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6, trong đó nổi bật với cụm hai màn hình cỡ lớn.

Bên trong nội thất, thiết kế của Hyundai Ioniq 6 không có quá nhiều khác biệt so với Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6, trong đó nổi bật với cụm hai màn hình cỡ lớn.

 Hãng xe Hàn Quốc cung cấp đến 64 màu sắc cho đèn viền nội thất, đi kèm với đó là 6 cách phối màu khác nhau. Ngoài ra nhiều chi tiết trên xe được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường như thảm lót sàn làm từ lưới đánh cá, ghế được bọc vải Polyethylene Terephthalate (PET) tái chế và sơn sinh học có nguồn gốc từ dầu thực vật.

Hãng xe Hàn Quốc cung cấp đến 64 màu sắc cho đèn viền nội thất, đi kèm với đó là 6 cách phối màu khác nhau. Ngoài ra nhiều chi tiết trên xe được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường như thảm lót sàn làm từ lưới đánh cá, ghế được bọc vải Polyethylene Terephthalate (PET) tái chế và sơn sinh học có nguồn gốc từ dầu thực vật.

 Về mặt an toàn, xe được trang bị nhiều công nghệ như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo an toàn khi mở cửa xe, hỗ trợ tránh va chạm, giám sát điểm mù...

Về mặt an toàn, xe được trang bị nhiều công nghệ như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo an toàn khi mở cửa xe, hỗ trợ tránh va chạm, giám sát điểm mù...

Anh Xuân

Theo Carscoops

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/hyundai-ioniq-6-dat-chan-toi-my-post1377274.html