Kona N là mẫu SUV đầu tiên của Hyundai được gắn mác của phân hiệu hiệu năng cao.
Với chiếc xe này, hãng tự tin cho biết đây là chiếc “hot-SUV” đầu tiên trong phân khúc. Theo Hyundai, Kona N là mẫu xe vừa có tính linh hoạt vừa có khả năng tăng tốc mạnh mẽ và có thể chạy trong đường đua.
Khi được nâng cấp lên bản N, Kona sẽ khác hoàn toàn với các bản khác, bao gồm N Line ra mắt trước đây với hệ thống treo cứng hơn, hộp số ly hợp kép 8 cấp cùng động cơ mạnh mẽ hơn, mang đến những trải nghiệm đậm chất thể thao cho người cầm lái.
Hyundai Kona N sẽ được trang bị động cơ bốn xi-lanh, dung tích 2.0 lít tăng áp, giống với loại được dùng trên Veloster N trước đây. Động cơ này có khả năng tạo ra công suất cực đại 276 mã lực và mô-men xoắn tối đa 392 Nm. Còn nếu sử dụng tính năng N Grin Shift, chiếc SUV có thể chạm mốc 286 mã lực. Qua một nút bấm, N Grin Shift giúp kích hoạt chế độ vận hành mạnh nhất của động cơ (overboost).
Sức mạnh này được truyền đến bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép đĩa ướt, 8 cấp và không có tùy chọn số sàn hay hệ dẫn động AWD. Nhờ đó, mẫu “hot-SUV” có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 5,5 giây và tốc độ tối đa đạt 240 km/h.
Xe được trang bị năm chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport, N và Custom. Mỗi chế độ lái sẽ mang đến cảm giác phản hồi chân ga, kiểm soát lực kéo và độ ổn định, cảm giác vô-lăng và âm thanh khác biệt.
Mặc dù là một mẫu xe hiệu năng cao nhưng Hyundai vẫn mang đến cho Kona N khoang nội thất đủ rộng và thoải mái để chủ nhân nó có thể sử dụng hàng ngày. Thay vì ghế thể thao như i20 N, Kona N dùng ghế tương đối sang trọng hơn với đệm dày, bọc da lộn sợi mirco và da thuộc làm điểm nhấn.
Tương tự như các bản Kona khác, nội thất vẫn có được màn hình thông tin kích thước 10 inch, tích hợp thêm chế độ hiển thị “N Mode Design”. Kona N có được công nghệ kết nối Bluetooth nhiều thiết bị cùng lúc và hệ thống nhận diện giọng nói Speech-to-Meaning và Deep Meaning Understanding.
Bên ngoài, Hyundai Kona N sở hữu đèn chiếu sáng, đèn định vị ban ngày và đèn hậu có thiết kế tương đồng với Kona và Kona N Line mới. Sự nâng cấp rõ rệt nằm ở khu vực cản va trước sau khi hốc gió được làm góc cạnh hơn cùng họa tiết lưới tản nhiệt mới.
Phía sau, cản sau được tích hợp bộ khuếch tán ảo dưới gầm và ống xả kép cỡ lớn. Mẫu xe này cũng được trang bị bộ cánh gió đặt trên nắp cốp, đèn phanh thứ ba có thiết kế đặc biệt. Để mang đến sự nổi bật, các đường viền màu đỏ được sử dụng rộng rãi bên ngoài.
Các trang bị an toàn được trang bị trên xe gồm hệ thống hỗ trợ khi va chạm phía trước với cảnh báo người đi bộ, hỗ trợ theo dõi làn đường, cảnh báo điểm mù với chức năng tránh va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,… Một tính năng an toàn khác cũng được trang bị là e-call với khả năng gọi các dịch vụ khẩn cấp bằng một nút bấm và có thể tự động gọi cứu hộ khi túi khí trên xe nổ.
Hyundai Kona N sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm nay với giá bán dự kiến ở mức 34.000 USD.
CTV Khả Hoàng/VOV.VN Ảnh: Carscoops