Bước sang thế hệ thứ 5, Hyundai Santa Fe có ngoại hình được thay đổi toàn diện, theo hướng vuông vức hơn và gợi liên tưởng đến SUV hạng sang Land Rover.
Phía đầu, Hyundai Santa Fe 2024 gây ấn tượng đặc biệt nhờ cụm đèn pha hình chữ H hoàn toàn mới. Tản nhiệt bên dưới cũng tạo thành hình chữ H gợi nhớ tới logo hãng. Ở phía ngang hông, Santa Fe có các hốc bánh mở rộng và được thiết kế vuông vức, nổi bật hơn trước. Đặc biệt, mẫu SUV này còn có nhiều tùy chọn họa tiết mâm xe khác nhau, tùy thuộc vào phiên bản với kích thước lớn nhất lên tới 21inch.
Phía sau, Hyundai Santa Fe 2024 được trang bị đèn hậu nằm khá thấp và có tạo hình chữ "H" bên trong. Bên trên cụm đèn hậu còn có logo của hãng Hyundai và tem chữ nổi "Santa Fe". Đây cũng là vị trí gây nhiều tranh cãi nhất trong thiết kế của chiếc SUV mới, nhiều người cho rằng khu vực phía sau của Santa Fe mới hơi đơn điệu so với tổng thể thiết kế của xe.
Theo nhà sản xuất ô tô, chiếc crossover thế hệ thứ năm có chiều dài cơ sở dài và cốp sau rộng để mang đến nhiều không gian chở hàng hơn. Mặc dù chưa công bố thông số cụ thể, nhưng Hyundai khẳng định rằng khi cả hàng ghế thứ 2 và thứ 3 gập hết xuống, Santa Fe mới sẽ có cốp sau rộng nhất phân khúc.
Về nội thất, Santa Fe 2024 được trang bị nội thất hiện đại với màn hình cong cỡ lớn là sự kết hợp của cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí, theo đúng xu hướng thiết kế hiện nay. Thêm vào đó, các chất liệu bọc nội thất hứa hẹn sẽ được nâng cấp theo hướng cao cấp hơn, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Hiện Hyundai chưa hé lộ chi tiết thông tin về trang bị vận hành của Santa Fe thế hệ thứ 5. Theo thông tin rò rỉ, mẫu SUV này sẽ có 4 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng GDI 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Thứ hai là hệ truyền động hybrid (HEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp.
Thứ ba là động cơ xăng GDI 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, đi với hộp số tự động 8 cấp. Cả 3 tùy chọn động cơ này đều chỉ kết hợp với hệ dẫn động một cầu.
Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản này sẽ có hệ dẫn động bốn bánh và nhiều khả năng dành cho thị trường châu Âu.
Bảo Khánh (t/h)