Hyundai Santa Fe có thêm đối thủ siêu ngầu, động cơ V6, giá gần 1,2 tỷ đồng

Ford Everest vừa được bổ sung thêm phiên bản Tremor với thiết kế hầm hố và khả năng vận hành mạnh.

Tại Australia, Ford Everest Tremor chỉ có màu xám command. SUV này có giá niêm yết 76.590 AUD (tương đương 1,193 tỷ đồng), cạnh tranh cùng Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Isuzu mu-X, Kia Sorento, Mazda CX-8…

Ford Everest Tremor.

Ford Everest Tremor.

Khách hàng có thể được tùy chọn gói Touring, gói ghế cao cấp, gói kéo và gói địa hình gồ ghề. Riêng gói địa hình gồ ghề bổ sung thêm các phụ kiện ARB như cản trước Stealth Bar.

Ford Everest Tremor không hoàn toàn giống như phiên bản mạnh mẽ Ranger Raptor, nhưng cũng được thiết kế để thu hút những người yêu thích kiểu dáng off-road mạnh mẽ. Tương tự như phiên bản Wildtrak, Tremor được trang bị cản trước chắc chắn hơn của Ranger, được hoàn thiện với màu tối mờ ở phần giữa và phần dưới để tạo nên vẻ ngoài đậm chất Raptor.

Phần hoàn thiện này tiếp tục xuất hiện trên các phần mở rộng vòm bánh xe và bậc lên xuống. Đồng thời, một tấm chắn bảo vệ bằng thép cũng đã được thêm vào để tăng cường độ bền bỉ.

Lưới tản nhiệt hình lục giác của Tremor được sơn đen mờ, đi kèm với đèn phụ tích hợp bên trong thanh ngang nối vào đèn pha. Bên trong cabin, nội thất của xe có tông màu đen đơn giản với ghế bọc da được chạm nổi logo Tremor và thảm sàn chống thấm nước.

Những thay đổi của Everest Tremor không chỉ dừng lại ở thiết kế bên ngoài. Xe còn được trang bị bộ giảm chấn Bilstein cảm biến vị trí, cung cấp thêm sự hỗ trợ ở cả hai đầu của hành trình treo, cùng với lò xo mới và lốp địa hình General Grabber AT3 bọc quanh bộ mâm hợp kim sáu chấu màu đen mờ kích thước 17 inch. Tất cả những cải tiến này giúp xe tăng thêm 26 mm khoảng sáng gầm so với phiên bản Everest tiêu chuẩn.

Everest Tremor được trang bị động cơ V6 turbodiesel dung tích 3 lít, cho công suất 250 mã lực tại 3.250 vòng/phút và mô-men xoắn 600 Nm từ 1.750 đến 2.250 vòng/phút. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), cùng với chế độ lái Rock Crawl độc quyền giúp tối ưu hóa lực kéo và động lực khi di chuyển trên địa hình gồ ghề, đá sỏi.

Ngọc Hân

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/hyundai-santa-fe-co-them-doi-thu-sieu-ngau-dong-co-v6-gia-gan-1-2-ty-dong/20240824031627268