Hyundai tăng trưởng giá trị thương hiệu đạt 13,2 tỉ USD
Hyundai có giá trị thương hiệu thứ 35 trên toàn cầu trong hai năm liên tiếp - đạt 13,2 tỉ USD, giữ vị trí thứ sáu về giá trị thương hiệu trên bảng xếp hạng các nhà sản xuất ô tô toàn cầu.
Theo báo cáo mới nhất của hãng tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới Interbrand, Hyundai tiếp tục nằm trong tốp 40 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu ba năm liên tiếp. Hyundai Motor tiếp tục duy trì vị trí 35 toàn cầu với giá trị thương hiệu tăng 5,1% so với năm trước, đạt 13,2 tỉ USD.
“Hyundai luôn mong muốn trở thành một thương hiệu hướng tới phong cách sống chứ không chỉ đơn thuần là một thương hiệu ô tô. Vì vậy, chúng tôi đang xây dựng sản phẩm theo triết lý “Cao cấp và hiện đại” để khách hàng trải nghiệm tất cả giá trị thương hiệu của chúng tôi” - ông Wonhong Cho, Giám đốc marketing Hyundai, nói và cho biết thêm: “Bên cạnh chất lượng, công nghệ và giá bán hợp lý, triết lý thương hiệu đã giúp gia tăng giá trị thương hiệu của Hyundai. Cùng với tư duy và sự sáng tạo, thương hiệu Hyundai sẽ phát triển bền vững trong tương lai”.
Hyundai đã tiêu thụ 4,86 triệu ô tô trên toàn thế giới, xếp trên Audi, Nissan, Volkswagen và Porsche, đứng vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng các nhà sản xuất ô tô toàn cầu. Kết quả này là sự tiếp nối giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ của Hyundai và chứng kiến sự tăng trưởng giá trị thương hiệu lên gấp bốn lần: từ 3,5 tỉ USD năm 2005 lên 13,2 tỉ USD hôm nay.
Mike Rocha, Giám đốc định giá thương hiệu toàn cầu của Interbrand, cho biết: “Nhân tố quyết định sự tăng trưởng bền vững giá trị thương hiệu của Hyundai là việc dù phải đương đầu các điều kiện thị trường khó khăn, các cam kết của Hyundai đã và đang được thực hiện đúng theo tầm nhìn về phương tiện tương lai của họ. Hyundai đang nỗ lực phát triển công nghệ lái xe tự động với mức giá hợp lý và kết nối tới mọi người nhằm hiện thực hóa tầm nhìn theo triết lý thương hiệu - Cao cấp và hiện đại”.
Bên cạnh việc duy trì danh tiếng về sản phẩm chất lượng cao nhất tại các thị trường lớn, Hyundai cũng không ngừng tăng cường danh mục sản phẩm toàn cầu với việc ra mắt chiếc SUV cỡ nhỏ Kona. Dòng xe này đã nhận được hơn 10.000 đơn hàng đặt hàng sau một tháng ra mắt tại thị trường Hàn Quốc.
Hyundai Motor cũng cho ra mắt chiếc i30N, mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên trong dòng xe N. Mẫu xe mới này là khởi đầu cho việc tham gia vào lĩnh vực xe thể thao, cũng như thể hiện mong muốn đem lại những trải nghiệm cảm giác lái phấn khích.
Đây cũng là năm bản lề vạch ra định hướng tương lai cho Hyundai: Xây dựng chiến lược phát triển các phân khúc xe mới với việc ra mắt 15 mẫu xe thân thiện môi trường tới năm 2020, bao gồm xe điện IONIQ và các dòng xe điện tương lai. Hyundai cũng đầu tư nghiên cứu các công nghệ kết nối và tự động với giá thành hợp lý thông qua dự án IONIQ và các hợp tác mang tính đổi mới với các đối tác.
Hyundai tiếp tục phát triển việc nhận dạng thương hiệu thông qua các trải nghiệm độc đáo với khách hàng trên toàn thế giới, bao gồm việc tài trợ lắp đặt các tác phẩm nghệ thuật lớn tại Bảo tàng Tate Modern (London) và Bảo tàng nghệ thuật Los Angeles (LACMA). Bên cạnh đó, Hyundai cũng khai trương Hyundai Motorstudio lớn nhất trên thế giới tại Goyang, Hàn Quốc, mang lại trải nghiệm thương hiệu có tính tương tác và giao tiếp trực tiếp với khách hàng thông qua các chủ đề sáng tạo và công nghệ tương lai.
Bên cạnh đó, Hyundai cũng đem đến trải nghiệm thương hiệu tới khán giả trên toàn thế giới với chiến dịch “Sự trở lại của Shackleton”, một chiến dịch kể về cháu trai của nhà thám hiểm huyền thoại - ngài Ernest Shackleton, khám phá Nam cực với mẫu xe SantaFe phiên bản dầu tiêu chuẩn 2,2 lít. Trong hai tháng, chiến dịch này đã thu hút hơn 140 triệu lượt xem trên YouTube - một con số chưa từng có cho một chiến dịch trong ngành ô tô.