Indonesia sử dụng phương tiện không người lái dưới biển để tìm kiếm các nạn nhân và hộp đen mất tích

Indonesia đã triển khai một phương tiện hoạt động dưới nước từ xa để giúp các thợ lặn tìm kiếm phần còn lại của các nạn nhân và hộp đen ghi lại chuyến bay từ máy bay Sriwijaya Air rơi xuống biển 3 ngày trước.

Như đã đưa tin, chiếc máy bay Boeing 737-500 với 62 người trên khoang đã lao xuống biển Java vào chiều thứ 7 (9/1), 4 phút sau khi cất cánh từ sân bay chính của Jakarta.

Hôm qua, cảnh sát Indonesia đã xác định danh tính nạn nhân đầu tiên trong vụ tai nạn. Tiếp viên hàng không Okky Bisma đã được nhận diện bằng dấu vân tay của anh ta, một quan chức cảnh sát cho biết.

"Người chồng siêu tốt bụng của tôi... Thiên đường là nơi của anh... Cho đến khi chúng ta gặp lại nhau, anh yêu", vợ của Okky, cũng là một tiếp viên hàng không, viết trên tài khoản Instagram của mình.

Chiếc Boeing 737-500 một máy bay phản lực đã thực hiện chuyến bay nội địa đến Pontianak trên đảo Borneo, khoảng 740km (460 dặm) từ Jakarta, trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Đây là vụ tai nạn hàng không lớn thứ hai ở Indonesia kể từ khi 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng vào năm 2018 khi một chiếc Boeing 737 MAX của Lion Air cũng lao xuống biển Java ngay sau khi cất cánh. Chiếc máy bay gặp nạn hôm thứ Bảy là một thiết kế khác.

“Hôm nay chúng tôi đang tập trung vào việc tìm kiếm các nạn nhân,” Yusuf Latif, phát ngôn viên của cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Basarnas, cho biết. Các thợ lặn đã thu hẹp khu vực mà họ tin rằng máy ghi âm chuyến bay, được gọi là hộp đen, tuy nhiên nỗ lực tìm kiếm đã bị cản trở bởi các mảnh vỡ, các quan chức cho biết.

Một phương tiện hoạt động dưới nước từ xa đã được triển khai để giúp dò tìm đáy biển, trong khi các tàu hải quân có khả năng tìm kiếm sonar trên bề mặt. Sau khi dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái được tìm thấy, Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia (KNKT) dự kiến có thể đọc thông tin sau ba ngày.

Với một vài manh mối tức thì về nguyên nhân gây ra sự cố mất kiểm soát sau khi máy bay cất cánh, các nhà điều tra sẽ dựa nhiều vào máy ghi âm chuyến bay để xác định điều gì đã xảy ra.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay Sriwijaya Air đã gần 27 tuổi, cũ hơn nhiều so với mẫu máy bay 737 MAX đã gặp sự cố của Boeing. Các mẫu 737 MAX cũ hơn được bay rộng rãi và không có hệ thống ngăn chặn sự cố gây ra khủng hoảng an toàn.

Hải Yến (Theo Reuters)

Nguồn Doanh Nhân VN: https://doanhnhanvn.vn/tin-tuc-moi-nhat-vu-roi-may-bay-kinh-hoang-tai-indonesia-26794.html