Indonesia: Xuất khẩu đạt gần 22 tỷ USD trong tháng 2/2025
Theo Cơ quan Thống kê quốc gia Indonesia, giá trị xuất khẩu của nước này trong tháng 2/2025 đạt 21,98 tỷ USD, tăng 2,58% so với tháng trước (MoM) và tăng 14,05% so với cùng kỳ năm 2024 (YoY).

Ảnh minh họa: Expat Life in Indonesia.
Trong đó, xuất khẩu phi dầu mỏ đạt 20,84 tỷ USD, tăng 2,29% MoM và 15,40% YoY.
Lũy kế tổng kim ngạch xuất khẩu của Indonesia trong 2 tháng đầu năm 2025 đạt 43,41 tỷ USD, tăng 9,16% YoY; trong đó kim ngạch xuất khẩu phi dầu mỏ đạt 41,21 tỷ USD, tăng 10,92% YoY.
Trong số 10 mặt hàng xuất khẩu phi dầu mỏ hàng đầu tháng 2/2025, mặt hàng mỡ động thực vật tăng cao nhất, đạt 794 triệu USD, tăng 37,04% MoM. Ngược lại, mặt hàng giảm mạnh nhất là niken và các sản phẩm từ niken, đạt 191,5 triệu USD, giảm 26,18% MoM.
Tính theo ngành, xuất khẩu sản phẩm chế tạo trong 2 tháng đầu năm 2025 của Indonesia tăng 21,32% YoY, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 49,02% YoY. Ngược lại, xuất khẩu khai khoáng và các mặt hàng khác giảm 31,13% YoY.
Các thị trường xuất khẩu chính của các sản phẩm phi dầu mỏ trong tháng 2 là Trung Quốc với 4,29 tỷ USD, Hoa Kỳ với 2,35 tỷ USD và Ấn Độ với 1,65 tỷ USD. Tổng giá trị xuất khẩu đến 3 thị trường này chiếm 39,79% tổng kim ngạch xuất khẩu của Indonesia. Trong khi đó, xuất khẩu của Indonesia sang ASEAN và Liên minh châu Âu (27 nước) lần lượt đạt 4,52 tỷ USD và 1,49 tỷ USD.
Tính theo xuất xứ, thị phần xuất khẩu lớn nhất của Indonesia trong tháng 2 tháng đầu năm 2025 đến từ vùng Tây Java với giá trị 6,23 tỷ USD (14,34 %), tiếp theo là Đông Java với giá trị 4,07 tỷ USD (9,37%) và Quần đảo Riau với giá trị 3,85 tỷ USD (8,87%).