Infographic: Đường đi của khoai tây Trung Quốc thành nông sản Đà Lạt

Khoai tây Trung Quốc về Việt Nam thông qua cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) rồi tập kết tại tỉnh Bắc Ninh. Sau đó, các thương lái 'mượn' địa bàn tỉnh Lâm Đồng để biến thành nông sản mang thương hiệu Đà Lạt rồi đem bán với giá cao…

Năm 2017, thương hiệu: “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, đã được UBND tỉnh Lâm Đồng công bố.

Đây là thương hiệu chung cho nông sản, nông dân Đà Lạt và các vùng phụ cận có chung khí hậu, thổ nhưỡng sản xuất nông sản công nghệ cao, đạt các tiêu chuẩn nông sản sạch, an toàn.

Đến nay, đã có hàng trăm doanh nghiệp, hộ kinh doanh lớn nhỏ được cấp quyền sử dụng thương hiệu. UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã tích cực phát triển thương hiệu này thành thương hiệu quốc tế.

Tuy nhiên, thực tế trong quá trình phát triển và gìn giữ, có không ít các hành vi xâm phạm đến thương hiệu này nhằm nhiều mục đích khác nhau.

Gần đây nhất là việc "“Hô biến" khoai tây Trung Quốc thành nông sản Đà Lạt” mà Báo Pháp luật TP.HCM phản ánh.

MINH HẬU - TỰ SANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/infographic-duong-di-cua-khoai-tay-trung-quoc-thanh-nong-san-da-lat-post809211.html