iOS 13.5 gặp lỗi không mở được ứng dụng
iOS 13.5 mới ra mắt được vài ngay nhưng lại gặp lỗi nghiêm trọng khiến ứng dụng không thể mở được.
Mặc dù mới chỉ được ra mắt vài ngày, thế nhưng phiên bản iOS 13.5 đã trở thành một trong những phiên bản kém ổn định nhất được Apple phát hành.
Mới đây, hàng loạt người dùng iPhone sau khi cập nhật lên bản iOS 13.5 mới nhất được Apple phát hành vào ngày 21/5 vừa qua, đã đồng loạt báo cáo về một lỗi khá nghiêm trọng khiến các ứng dụng được cài đặt trên máy không thể sử dụng được và buộc người dùng phải tải lại từ App Store.
Người dùng sẽ nhận được thông báo để sử dụng phải tải lại ứng dụng từ App Store.
Cụ thể, ngay sau khi cập nhật iOS 13.5 thành công, mỗi khi người dùng mở bất kỳ ứng dụng nào lên, họ sẽ nhận được thông báo “Ứng dụng này không còn được chia sẻ với bạn nữa. Để sử dụng, bạn phải tải từ App Store”.
Theo 9to5Mac, vấn đề trên dường như chỉ xảy ra đối với một vài ứng dụng nhất định và không giới hạn đối với bất kỳ ứng dụng nào. 9to5Mac cũng cho biết có vẻ như vấn đề này liên quan tới tính năng iCloud Family Sharing, tuy nhiên, có thể là do phía server của Apple chặn việc xác minh ứng dụng khiến người dùng không thể dùng được và buộc phải tải lại.
Ở thời điểm hiện tại, Apple chưa đưa ra bất cứ phản hồi gì về sự cố này trên phiên bản iOS 13.5, cũng như chưa có cách khắc phục nào. Người dùng chỉ có thể xóa ứng dụng đi và tải lại từ App Store để tiếp tục sử dụng. Một số người dùng iOS cho biết việc khởi động lại thiết bị có thể giúp mở lại được ứng dụng, tuy nhiên không phải ai cũng “may mắn” như vậy.
Phiên bản iOS 13.5 mới không chỉ tồn tại các lỗi khiến người dùng khó chịu, thậm chí nó còn dễ dàng bị bẻ khóa. Ngay trong ngày 24/5, nhóm lập trình viên unc0ver đã phát hành phiên bản 5.0.0 cho phép bẻ khóa “jailbreak” toàn bộ các thiết bị từ iPhone 11 Pro Max trở xuống chạy iOS 13.5, biến phiên bản 13.5 này trở thành một trong những phiên bản dễ bị bẻ khóa nhất của Apple.
Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/ios-135-gap-loi-khong-mo-duoc-ung-dung-post80391.html