JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam
JCB vừa ra mắt thông điệp 'Japan cùng bạn', kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.
Ông Takuya Wakui, Giám đốc quốc gia JCB Việt Nam cho biết, trong hơn một thập niên qua, thói quen thanh toán không tiền mặt của người Việt thay đổi nhanh chóng, đặc biệt ở thế hệ trẻ. Trước đây thẻ tín dụng chủ yếu gắn với chi tiêu lớn hay du lịch quốc tế. Nay loại thẻ này trở thành phương tiện thanh toán quen thuộc trong mua sắm, ẩm thực, giải trí. Ngoài tính tiện lợi, người dùng còn mong chờ giá trị và trải nghiệm thương hiệu.
Giai đoạn 2011-2019, JCB đạt 1 triệu thẻ đầu tiên. Đến năm 2022, số lượng thẻ phát hành tăng lên gấp đôi, đạt 2 triệu thẻ. Năm 2024, JCB cán mốc 3 triệu thẻ và kỳ vọng sẽ đạt 4 triệu thẻ vào năm nay.
Theo ông Takuya Wakui, phần lớn người tiêu dùng Việt vẫn gắn JCB với hình ảnh thẻ dành cho du lịch hoặc mua sắm quốc tế, đây vừa là lợi thế, nhưng cũng vừa là giới hạn của thương hiệu.
Vì vậy, với thông điệp mới 'Japan cùng bạn', JCB hướng tới việc mang tinh thần Nhật Bản đến gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt qua các trải nghiệm thiết thực tại Việt Nam như ẩm thực, mua sắm, giải trí, du lịch...
"Việc công bố định hướng mới đánh dấu bước chuyển mình quan trọng tại thị trường Việt Nam nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho đối tác và khách hàng, gia tăng nhận diện, củng cố niềm tin vào thương hiệu JCB", ông Takuya Wakui nhận định.

Ông Takuya Wakui, Giám đốc quốc gia JCB Việt Nam công bố chương trình ưu đãi "Happy Weekend".
Theo ông Takuya Wakui, hình ảnh thương hiệu mới lấy cảm hứng từ tranh Đông Hồ, kết hợp di sản và hiện đại, tạo cảm giác vừa quen vừa mới. Thẻ JCB không chỉ là một phương tiện thanh toán mà trở thành "người bạn" thân thiết trong các hoạt động hàng ngày của người Việt.
Cụ thể, hoạt động đầu tiên trong định hướng mới là chương trình ưu đãi "Happy Weekend", kéo dài từ nay đến hết tháng 3/2026. Theo đó, vào mỗi thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, chủ thẻ JCB sẽ được hưởng ưu đãi hấp dẫn tại hơn 2.000 cửa hàng có liên kết với Payoo trải rộng ở nhiều lĩnh vực: siêu thị, nhà sách, cửa hàng ăn uống, thời trang, nội thất và công nghệ.
Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt (Payoo) chia sẻ, Payoo luôn cam kết đổi mới công nghệ, nâng cấp hạ tầng và mở rộng mạng lưới đối tác để đồng hành cùng JCB trong việc mang đến trải nghiệm thanh toán chuẩn Nhật Bản cho người tiêu dùng Việt Nam.
“JCB Happy Weekend” không chỉ tạo ra ưu đãi hấp dẫn, mà còn là cách để JCB và Payoo cùng nhau mang đến tiện ích, niềm vui và sự gắn kết bền vững hơn với người dùng trong bối cảnh thanh toán không tiền mặt đang ngày càng trở nên phổ biến và cần được cá nhân hóa”, ông Lĩnh nói.

Với thông điệp mới 'Japan cùng bạn', JCB hướng tới việc mang tinh thần Nhật Bản đến gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt.
“JCB Happy Weekend” được vận hành trên nền tảng khuyến mại (Promotion Platform) do Payoo tự phát triển, một nền tảng công nghệ hiện đại được xây dựng trên hệ thống kỹ thuật tiên tiến và mạng lưới đối tác rộng khắp. Nền tảng này cho phép kích hoạt ưu đãi tức thì, triển khai nhanh chóng và đồng bộ trên toàn hệ thống, đồng thời đảm bảo quản lý minh bạch và chính xác cho từng giao dịch.
Đặc biệt, Promotion Platform cũng giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu vận hành cho các ngân hàng, tổ chức thẻ và nhà bán lẻ.
Chính nhờ những lợi thế này, Payoo không chỉ dừng lại ở vai trò trung gian thanh toán mà còn trở thành “hạ tầng công nghệ tài chính” đứng sau sự thành công của nhiều chiến dịch khuyến mại lớn, kết nối chặt chẽ giữa đơn vị tài trợ (ngân hàng, tổ chức thẻ) với nhà bán lẻ và người tiêu dùng, hình thành một hệ sinh thái ưu đãi toàn diện và bền vững.