Jeremy Scott rời Moschino sau một thập kỷ dẫn dắt
Sau 10 năm làm việc với vai trò Giám đốc sáng tạo tại thương hiệu thời trang Moschino, Jeremy Scott tuyên bố rời đi, để trống vị trí nhà thiết kế chính.
Ngày 20/3, thương hiệu thời trang cao cấp Moschino chính thức thông báo về sự ra đi của Giám đốc sáng tạo Jeremy Scott. Sau 10 năm điều hành, Scott đã thành công làm mới nhà mốt lâu đời này.
Các thiết kế độc đáo, mới lạ của nhà thiết kế này đã tạo ra một kỷ nguyên mới cho Moschino, đưa nhãn hàng tới gần hơn với người tiêu dùng thời trang trẻ. Hiện nay, thương hiệu chưa công bố người kế nhiệm Jeremy Scott, theo The New York Times.
Sự ra đi của một biểu tượng
Sau khi nhà thiết kế Alessandro Michele rời Gucci vào tháng 11/2022, kinh đô thời trang Italy chứng kiến nhiều biến động.
Jeremy Scott nhanh chóng đem phong cách hài hước, trào phúng vào các bộ sưu tập của Moschino.
Thương hiệu này được đón nhận bởi các ngôi sao sở hữu phong cách ăn mặc độc, dị như Miley Cyrus hay Katy Perry. Miley đã lăng xê chiếc áo phông có dòng chữ “Tôi không có gì để mặc nên tôi mặc áo Moschino này”.
Trong khi đó, Katy Perry mặc mẫu váy mô phỏng chiếc đèn chùm và bộ đồ hình hamburger của nhãn hàng tại Met Gala 2019.
Massimo Ferretti, chủ tịch Aeffe, tập đoàn sở hữu Moschino, đã gửi lời cảm ơn cựu Giám đốc sáng tạo Jeremy Scott khi nhà thiết kế này rời đi.
“Scott đã kiến tạo nên một thế giới vui nhộn, hài hước, góp phần vào lịch sử phát triển của Moschino”, Ferretti nói.
Jeremy Scott là Giám đốc sáng tạo thứ 3 tại Moschino. Sau khi nhà sáng lập Franco Moschino qua đời vào năm 1994 do biến chứng của bệnh AIDS, Rosella Jardini tiếp quản vị trí dẫn dắt, tiếp tục phát triển di sản thời trang này.
Đến năm 2013, Scott chính thức ngồi vào vị trí nhà thiết kế chính, xây dựng một đế chế hoàn toàn khác.
Thiết kế mang tính ẩn dụ
Phần lớn bộ sưu tập của anh đều mang ý nghĩa ẩn dụ. Các thiết kế được Jeremy Scott giới thiệu tới giới mộ điệu vào tháng 9/2022 gắn liền với hình ảnh phao cứu sinh.
Thông điệp mà nhà thiết kế này muốn truyền tải là: Không ai có thể sử dụng sự trợ giúp nhiều lần, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát toàn cầu.
Khi dịch bệnh Covid-19 cản trở các buổi trình diễn trực tiếp, Scott đã trình làng bộ sưu tập được diện bởi những con rối. Anh xây dựng hình nộm các biên tập viên thời trang danh tiếng như Anna Wintour và Edward Enninful, khiến người xem suy ngẫm về vấn đề giật dây trong lĩnh vực thời trang.
Không chỉ phát triển những ý tưởng hài hước, đầy tính ẩn dụ trên sàn diễn, Jeremy Scott còn thiết kế nhiều mẫu áo phông, ốp điện thoại, trang sức độc đáo. Trong thời gian làm việc với tư cách Giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế này đã giúp doanh số bán hàng của Moschino tăng trưởng mạnh mẽ.
Scott cũng sở hữu một thương hiệu thời trang riêng. Tuy nhiên, nhãn hàng này không trình làng bộ sưu tập mới trong các mùa mốt gần đây. Nhiều người đặt câu hỏi liệu nhãn hiệu này có được hồi sinh sau khi Jeremy Scott rời khỏi Moschino hay không?
“Mỗi cuốn sách đều có nhiều chương. Tôi đã kết thúc một chương trong cuộc đời và háo hức viết nên những trang sách mới”, Scott chia sẻ.
Một số chuyên gia đoán rằng sự thay đổi của bức tranh thời trang dẫn đến việc rời đi này. Khi các thiết kế ứng dụng, có sức sống vượt thời gian đem đến nguồn doanh thu lớn cho Chanel và Hermès, Moschino cũng phải tìm cách gia tăng doanh số bán hàng.
Nhiều tín đồ thời trang lại cho rằng 10 năm là khoảng thời gian vừa đủ để Jeremy Scott xây dựng và phát triển một đế chế lớn mạnh.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/jeremy-scott-roi-moschino-sau-mot-thap-ky-dan-dat-post1413990.html