Jetstar Australia xin lỗi vì bài đăng chế nhạo đồng tiền Việt Nam
Ngày 14/1, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Australia đã gây sốc khi chế nhạo đồng tiền Việt Nam trong một bài đăng trên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng và khách hàng phản đối dữ dội.
Hãng hàng không Jetstar Australia, từng có liên doanh ở Việt Nam, đã tạo ra làn sóng phẫn nộ khi đăng một bài đăng trên fanpage Facebook, châm chọc đồng tiền Việt Nam khi nói rằng “tiền Việt Nam được gọi là đồng nghe rất buồn cười”.
Bài đăng này đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng mạng và khách hàng của hãng, bởi nó coi thường và xúc phạm đến đồng tiền và văn hóa của Việt Nam.
Sau khi nhận được hàng nghìn bình luận và phản hồi tiêu cực, Jetstar đã gỡ bỏ bài đăng và đưa ra lời xin lỗi trên trang web chính thức của mình. Tuy nhiên, lời xin lỗi này đã không thể làm dịu được sự tức giận của người dân Việt Nam và Australia, mà còn bị cho là thiếu thành thật và trách nhiệm.
Sự việc này đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và doanh thu của Jetstar, đồng thời cũng là một bài học đắt giá cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông quốc tế, về việc tôn trọng và hiểu biết văn hóa của các quốc gia mà họ hướng đến.
Năm 2007, Tập đoàn Qantas (Australia) - chủ sở hữu thương hiệu hàng không giá rẻ Jetstar - đã ký kết hợp đồng đầu tư với SCIC để mua lại 30% cổ phần tại hãng hàng không Pacific Airlines và trở thành cổ đông chiến lược.
Thông qua liên danh này, Qantas tham vọng đưa thương hiệu hàng không giá rẻ Jetstar Airways xuất hiện trên bản đồ hàng không Việt Nam và châu Á.
Tháng 6/2020, Vietnam Airlines bất ngờ thông báo Qantas sẽ rút vốn khỏi Jetstar Pacific.
Đáng chú ý, đối tác Australia lựa chọn phương án rời khỏi thị trường Việt Nam không phải thông qua một thương vụ bán lại cổ phần mà tặng toàn bộ vốn sở hữu tại Jetstar Pacific cho Vietnam Airlines.
Hoàng Anh