Jialing Cross 125X - Mẫu xe máy 'siêu rẻ' dành cho du lịch bụi

Thương hiệu Jialing (Trung Quốc) vừa qua đã ra mắt mẫu xe Cross 125X. Theo nhà sản xuất, Cross 125X được thiết kế với mục đích phục vụ cho những người đam mê mô tô, những người thích du lịch bụi và có sở thích cắm trại ở những khu vực hẻo lánh nằm cách xa đô thị.

 Cụ thể, Cross 125X cung cấp không gian rộng rãi để người dùng vận chuyển nhiều vật dụng khác nhau, bao gồm baga (giá chở hàng) phía sau, giữa và phía trước. Sức chứa này đủ để mang theo tất cả các thiết bị và vật dụng cắm trại cần thiết.

Cụ thể, Cross 125X cung cấp không gian rộng rãi để người dùng vận chuyển nhiều vật dụng khác nhau, bao gồm baga (giá chở hàng) phía sau, giữa và phía trước. Sức chứa này đủ để mang theo tất cả các thiết bị và vật dụng cắm trại cần thiết.

 Hệ thống đèn lái tiên tiến bao gồm 4 bóng đèn bi cầu chất lượng cao, tạo ra cường độ ánh sáng mạnh mẽ, giúp chủ nhân cảm thấy yên tâm khi di chuyển qua những địa hình thiếu sáng.

Hệ thống đèn lái tiên tiến bao gồm 4 bóng đèn bi cầu chất lượng cao, tạo ra cường độ ánh sáng mạnh mẽ, giúp chủ nhân cảm thấy yên tâm khi di chuyển qua những địa hình thiếu sáng.

 Đèn hậu Cross 125X tuy đẹp mắt nhưng lại gây tranh cãi bởi vì không gian bố trí xi nhan tương đối hẹp dẫn đến các phương tiện đi sau khó nhận biết tín hiệu. Ngoài ra, đèn xi nhan cũng sử dụng cùng một chóa màu đỏ như đèn hậu chứ không phải loại chóa trong như các mẫu xe thường dùng.

Đèn hậu Cross 125X tuy đẹp mắt nhưng lại gây tranh cãi bởi vì không gian bố trí xi nhan tương đối hẹp dẫn đến các phương tiện đi sau khó nhận biết tín hiệu. Ngoài ra, đèn xi nhan cũng sử dụng cùng một chóa màu đỏ như đèn hậu chứ không phải loại chóa trong như các mẫu xe thường dùng.

 Về kích thước, mẫu xe này gần giống với các mẫu xe Enduro (xe chuyên di chuyển offroad) với bánh trước đường kính 18 inch và bánh sau đường kính 16 inch. Bánh trước cao trong khi bánh sau thấp hơn giúp khoảng sáng gầm xe được cải thiện.

Về kích thước, mẫu xe này gần giống với các mẫu xe Enduro (xe chuyên di chuyển offroad) với bánh trước đường kính 18 inch và bánh sau đường kính 16 inch. Bánh trước cao trong khi bánh sau thấp hơn giúp khoảng sáng gầm xe được cải thiện.

 Hệ thống phanh trước của mẫu xe sử dụng phanh đĩa, trong khi hệ thống phanh sau là phanh tang trống dễ bảo dưỡng, sửa chữa khi cần.

Hệ thống phanh trước của mẫu xe sử dụng phanh đĩa, trong khi hệ thống phanh sau là phanh tang trống dễ bảo dưỡng, sửa chữa khi cần.

 Jialing Cross 125X nổi bật với bộ phuộc có hành trình 31cm phía trước và cặp phuộc lò xo trụ đôi đi kèm bình dầu khí nén bổ sung ở dàn chân sau.

Jialing Cross 125X nổi bật với bộ phuộc có hành trình 31cm phía trước và cặp phuộc lò xo trụ đôi đi kèm bình dầu khí nén bổ sung ở dàn chân sau.

 Cross 125X được trang bị một cụm màn hình LCD màu, mặc dù vậy cụm màn hình này không gây được ấn tượng và thậm chí là còn kém hơn một số màn hình LCD đơn sắc. Tuy nhiên, xe cũng có điểm cộng để bù đắp cho điều này đó là sở hữu cổng sạc USB có thể cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị.

Cross 125X được trang bị một cụm màn hình LCD màu, mặc dù vậy cụm màn hình này không gây được ấn tượng và thậm chí là còn kém hơn một số màn hình LCD đơn sắc. Tuy nhiên, xe cũng có điểm cộng để bù đắp cho điều này đó là sở hữu cổng sạc USB có thể cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị.

 Động cơ được trang bị trên Cross 125X có dung tích 125cc, sản sinh công suất tối đa 10 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.000 vòng/phút. Động cơ này được cung cấp nhiên liệu từ bình xăng khá lớn với dung tích 9 lít, khá ấn tượng đối với một chiếc xe số.

Động cơ được trang bị trên Cross 125X có dung tích 125cc, sản sinh công suất tối đa 10 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.000 vòng/phút. Động cơ này được cung cấp nhiên liệu từ bình xăng khá lớn với dung tích 9 lít, khá ấn tượng đối với một chiếc xe số.

 Ngoài ra, Cross 125X sở hữu bộ ống xả vắt cao và đặc biệt có thiết kế hệt như súng 6 nòng, có thể xoay chuyển khi nổ máy. Hiện Cross 125X hiện đang được bán trên thị trường Trung Quốc với mức giá 8.980 NDT (giá quy đổi khoảng 30 triệu đồng).

Ngoài ra, Cross 125X sở hữu bộ ống xả vắt cao và đặc biệt có thiết kế hệt như súng 6 nòng, có thể xoay chuyển khi nổ máy. Hiện Cross 125X hiện đang được bán trên thị trường Trung Quốc với mức giá 8.980 NDT (giá quy đổi khoảng 30 triệu đồng).

Bảo Khánh (t/h)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/jialing-cross-125x--mau-xe-may-sieu-re-danh-cho-du-lich-bui-post248820.html