Jisoo (BLACKPINK) giúp Dior đạt doanh thu khủng nhất từ trước đến nay
Jisoo (BLACKPINK) chứng tỏ mình là 'con gà đẻ trứng vàng' của thương hiệu thời trang xa xỉ Dior.
Kể từ khi trở thành Đại sứ toàn cầu của Dior vào năm 2021, Jisoo đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu của thương hiệu.
Tầm ảnh hưởng của cô đã giúp doanh thu của Dior tăng 86,8% chỉ sau một năm.
Theo Naver, doanh thu của Dior năm 2021 là 613,9 tỷ won, tăng 86,8% so với năm 2020 (328,5 tỷ won). Lợi nhuận hoạt động tăng hơn gấp đôi từ 104,7 tỷ won lên 211,5 tỷ won.
Doanh thu tăng vọt này được cho là kết quả của việc Jisoo được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu.
Được biết đến với sự nổi tiếng của mình đối với phụ nữ từ 20 đến 30 tuổi, Jisoo đã củng cố hiệu quả hoạt động tiếp thị của Dior, thu hút lượng khán giả rộng hơn.
Tác động tích cực từ việc làm đại sứ của Jisoo tiếp tục kéo dài đến năm 2022. Điều này đã giúp doanh thu của Dior tăng vọt lên mức đáng kinh ngạc khi đạt 1 nghìn tỷ won, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng khi đạt 51% so với năm trước.
Báo cáo của Dịch vụ Giám sát Tài chính tiết lộ rằng, thương hiệu này đã đạt doanh thu 929,52532 tỷ won vào năm 2022, với lợi nhuận hoạt động là 323,7 tỷ won - tăng 53,05%.
Các chuyên gia cho rằng, thành công phi thường này là nhờ sự tham gia tích cực của Jisoo với tư cách là đại sứ toàn cầu của Dior.
Sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ được thể hiện rõ ràng nhất ở Hàn Quốc, nơi cô nàng có lượng fan đông đảo và trung thành.
Sự nổi tiếng rộng khắp và sự hiện diện có ảnh hưởng của "chị cả BLACKPINK" chắc chắn đã thúc đẩy thành công của Dior tại thị trường Hàn Quốc.
Với việc Jisoo tiếp tục quảng bá và quảng bá thương hiệu, dự kiến doanh thu của Dior sẽ tiếp tục tăng trưởng.
Bên cạnh Dior, cô nàng này còn khiến cộng đồng mạng phải kinh ngạc khi giúp Dunst - một thương hiệu thời trang địa phương ở Hàn Quốc, đạt được mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, mở ra tiềm năng mở rộng thị trường nhờ lượng khách hàng dồi dào sau khi trở thành người mẫu của nhãn hàng này.
Theo Fashionbiz, kể từ khi hợp tác với Jisoo vào tháng 3/2023, thương hiệu thời trang này đã có sự phát triển nhanh chóng, tăng trưởng gấp 10 lần trong vòng 4 năm kể từ khi ra mắt.
Các cửa hàng của Dunst được mở hàng tháng tại các trung tâm mua sắm lớn và nhộn nhịp ở Hàn Quốc như The Hyundai Seoul, The Hyundai Daegu và Shinsegae Department Store, đã lập kỷ lục với 1.000 lượt khách mỗi ngày.
Một số khách hàng thậm chí còn xếp hàng trước cửa hàng tới 4 tiếng trước khi mở cửa để mua những món đồ Jisoo mặc.
Theo thông báo của thương hiệu, khoảng hai tuần sau khi mở cửa hàng pop-up vào tháng 10 năm ngoái, doanh số bán hàng trực tuyến và số lượng khách hàng tăng khoảng 30%, đồng thời số lượt đăng ký trên trang web cũng tăng lên.
Với những bước phát triển vượt trội, nhiều người tin rằng thương hiệu này sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa, từ đó có thể tiếp cận khán giả toàn cầu nhờ sức ảnh hưởng của Jisoo.