KBank công bố kế hoạch mở rộng tại Việt Nam

Kasikornbank (KBank) của Thái Lan đang xúc tiến kế hoạch trở thành ngân hàng số khu vực với mục tiêu mở rộng tại Việt Nam.

Một người đàn ông đi ngang qua lối vào của tòa nhà KBank ở quận Rat Burana, Bangkok. (Ảnh: Pornprom Satrabhaya)

Một người đàn ông đi ngang qua lối vào của tòa nhà KBank ở quận Rat Burana, Bangkok. (Ảnh: Pornprom Satrabhaya)

Với mục tiêu đầu tư hơn 2,7 tỷ baht (khoảng 1.766 tỷ đồng) để củng cố mạng lưới dịch vụ của mình trong AEC + 3 (ASEAN cộng với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc), KBank đã công bố cam kết mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam để phục vụ khách hàng trên tất cả các phân khúc bằng các dịch vụ kỹ thuật số.

Đối với thị trường Việt Nam, ngân hàng đặt mục tiêu cho vay 20 tỷ baht (hơn 13.000 tỷ đồng) và có cơ sở khách hàng bán lẻ là 1,2 triệu vào năm 2023.

Giám đốc điều hành KBank, Kattiya Indaravijaya cho rằng triển vọng tươi sáng đang chờ đợi nền kinh tế ASEAN sau đại dịch. Bên cạnh nền kinh tế đang phục hồi, ASEAN được biết đến với thị trường rộng lớn với tỷ lệ người trẻ ngày càng tăng - động lực chính thúc đẩy nền kinh tế mở rộng.

Hơn nữa, nền kinh tế của khối được dự báo sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng hướng tới cuộc sống kỹ thuật số, bà Kattiya nói thêm.

CEO của KBank cho biết, trong ba năm tới, ngân hàng sẽ tập trung phát triển công nghệ và nguồn nhân lực, đầu tư vào các công ty khởi nghiệp và mua lại các doanh nghiệp trong các lĩnh vực chiến lược quan trọng tại khu vực.

Mục tiêu của KBank là xây dựng mạng lưới kinh doanh kết hợp với DNA của một “ngân hàng thách thức” để cung cấp các dịch vụ nền tảng kỹ thuật số cho người dùng địa phương, đồng thời hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng hàng đầu về kỹ thuật số trong khu vực.

Chủ tịch KBank Pipit Aneaknithi cho biết Việt Nam được kỳ vọng sẽ là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong ASEAN nhờ tiềm năng thu hút đầu tư từ khắp nơi trên thế giới.

Việt Nam đã trở nên tương đối yên bình sau cuộc khủng hoảng Covid-19, với nợ công dưới 60% GDP. Ông nói thêm rằng Việt Nam cũng có triển vọng đầy hứa hẹn và sẽ trở thành một nước công nghiệp mới vào năm 2030 - với mức thu nhập trên trung bình - và một nước phát triển vào năm 2045.

Chính sách của chính phủ Việt Nam là thúc đẩy đất nước trở thành một trung tâm công nghệ mới của châu Á. Đất nước có dân số hơn 100 triệu người, và họ tương đối trẻ, phần lớn trong độ tuổi lao động. Dân số tầng lớp trung lưu đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây.

Tiêu thụ nội địa dự kiến sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 7% trong ba năm tới. Ngoài ra, chi tiêu thông qua các kênh kỹ thuật số phổ biến ở Việt Nam, bằng chứng là hơn 50% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến.

Ông Pipit cho biết KBank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam cung cấp “giải pháp sản phẩm số” hoàn chỉnh cho tất cả các nhóm khách hàng.

Ông cho biết thêm, ngân hàng có kế hoạch liên tục mở rộng với các sản phẩm và dịch vụ mới.

Hiện tại, mạng lưới dịch vụ ở nước ngoài của KBank phủ khắp các quốc gia AEC + 3 trở lên, tổng cộng là 16 quốc gia. Chi nhánh nước ngoài mới nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam sẽ chính thức khai trương ngày 5/8.

Thành An

Nguồn Vnbusiness: https://vnbusiness.vn//ngan-hang/kbank-cong-bo-ke-hoach-mo-rong-tai-viet-nam-1087157.html