Kế hoạch sáp nhập thương hiệu của Facebook gây khó cho việc chia tách
Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ Joseph Simons nói bất kỳ nỗ lực nào từ Mark Zuckerberg nhằm hợp nhất 3 thương hiệu của công ty truyền thông xã hội đều có thể làm phức tạp tình hình.
Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) Joseph Simons nói với tờ Financial Times ngày 19/8, kế hoạch tích hợp chặt chẽ hơn Instagram và WhatsApp của Facebook có thể cản trở mọi nỗ lực chia tách gã khổng lồ truyền thông xã hội.
Ông Simons cho biết tất cả các lựa chọn đều nằm trên bàn khi FTC điều tra Facebook về các vi phạm chống độc quyền tiềm tàng, đồng thời cho biết thêm rằng bất kỳ nỗ lực nào từ ông chủ mạng xã hội Mark Zuckerberg nhằm hợp nhất 3 thương hiệu của công ty truyền thông xã hội, trong mọi trường hợp đều có thể làm phức tạp tình hình.
Facebook đã và đang bị các cơ quan quản lý trên toàn thế giới giám sát chặt chẽ về hoạt động bảo mật dữ liệu và cách các công ty con WhatsApp và Instagram xử lý dữ liệu cá nhân.
Facebook đã mua Instagram vào năm 2012 và WhatsApp vào năm 2014. Hiện tại mỗi ứng dụng này được hơn 1 tỷ người sử dụng.
Tháng trước, Facebook cho biết họ sẽ trả khoản tiền phạt 5 tỷ USD để giải quyết một cuộc điều tra của chính phủ Mỹ về hoạt động bảo mật và tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng.
Cuộc điều tra được thực hiện sau khi xuất hiện các cáo buộc Facebook vi phạm các quy định dữ liệu năm 2012 khi chia sẻ thông tin không được phép của 87 triệu người dùng với công ty tư vấn chính trị Anh, Cambridge Analytica./.