'Kẻ hủy diệt 6' sẽ lỗ hơn 100 triệu USD?

Thương hiệu điện ảnh 'Terminator' đâm đầu vào ngõ cụt khi tập phim mới 'Dark Fate' thất bại trong việc lôi kéo khán giả tới rạp.

Cuối tuần qua, Terminator: Dark Fate chính thức ra rạp từ 1/11. Sau ba ngày đầu trình chiếu, phim thu vỏn vẹn 29 triệu USD tại Bắc Mỹ. Cộng thêm 102 triệu USD từ các thị trường quốc tế, thành tích tuần ra mắt của tác phẩm hành động - giả tưởng là 131 triệu USD toàn cầu.

Đó là thông tin choáng váng dành cho Paramount, Skydance và Fox / Disney - các tập đoàn đứng sau thương vụ điện ảnh. Bộ phim đã tiêu tốn 185 triệu USD để sản xuất, còn khoản tiền để quảng bá Dark Fate được cho là rơi vào khoảng 80-100 triệu USD.

Chỉ thu hơn 130 triệu USD sau ba ngày, Terminator: Dark Fate có thể khiến thương hiệu Kẻ hủy diệt sớm "ngủ yên".

Chỉ thu hơn 130 triệu USD sau ba ngày, Terminator: Dark Fate có thể khiến thương hiệu Kẻ hủy diệt sớm "ngủ yên".

Ngay cả khi có thể trụ rạp trong một số tuần tiếp theo, giới quan sát cho rằng Terminator: Dark Fate sẽ gây lỗ trên 100 triệu USD từ quá trình chiếu rạp. Con số có thể giảm đi đôi chút sau khi bộ phim bán bản quyền lên sóng truyền hình và được phát hành dưới định dạng băng đĩa.

Mỗi đơn vị Paramount, Skydance và Fox thuộc Disney đầu tư 30% tổng kinh phí. Số còn lại do Tencent của Trung Quốc góp vốn. Terminator: Dark Fate cần 450 triệu để hòa vốn. Tuy nhiên, tại riêng Bắc Mỹ, việc có thể thu 100 triệu USD đến giờ là “nhiệm vụ bất khả thi”.

Tình hình tại các thị trường quốc tế cũng không suôn sẻ. Các nhà đầu tư từng đặt kỳ vọng vào Trung Quốc, nhưng phim chỉ kiếm được 28 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu. Một số tờ báo tại quốc gia tỷ dân Đông Á cho rằng Dark Fate giỏi lắm chỉ kiếm được 50 triệu USD từ nơi đây.

Cả hai tập Kẻ hủy diệt gần nhất - Terminator Salvation (2009) và Terminator: Genisys (2015) - đều bị giới phê bình chê bai và thất bại trong việc hoàn vốn. Terminator: Dark Fate có những tiến bộ nhất định về mặt nội dung, nhưng cũng chưa thể tạo ra bước đột phá cho thương hiệu 35 năm tuổi.

Ngay cả sự trở lại của các ngôi sao quen thuộc cũng không thể giúp vực dậy thương hiệu.

Ngay cả sự trở lại của các ngôi sao quen thuộc cũng không thể giúp vực dậy thương hiệu.

Ngay cả sự trở lại của Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger, cùng lời hứa hẹn từ nhà sản xuất James Cameron rằng đây là phần hậu truyện trực tiếp của Jugdment Day (1991), không thể giúp vực dậy một thương hiệu đã quá cũ kỹ.

Đối với riêng Skydance Media và Paramount, đây là thất bại nặng nề thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng. Hồi tháng 10, Gemini Man của Will Smith và Lý An ra rạp trong sự ê chề. Phim đến giờ mới mang về 153 triệu USD, trong khi tiêu tốn 135 triệu USD để sản xuất.

Năm nay, Paramount có một vài “cú hit” nhỏ như Rocketman, Crawl hay Pet Sematary. Nhưng hai thất bại liên tiếp sẽ khiến họ khép lại 2019 trong nỗi buồn, và buộc phải chờ đợi những điều tốt đẹp hơn đến từ A Quiet Place 2 hay Top Gun 2 vào năm 2020.

Nam Lương
Ảnh: Paramount

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/ke-huy-diet-6-se-lo-hon-100-trieu-usd-post1009748.html