Kể từ 1/1/2025, điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng chưa cập nhật sinh trắc học?
Ngân hàng Agribank đã phát đi thông báo: Từ 1/1/2025, khách hàng cá nhân chỉ được giao dịch trực tuyến khi hoàn thành đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học.
Từ 1/1/2025, khách hàng cá nhân chỉ được giao dịch trực tuyến khi hoàn thành đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học
Theo quy định tại Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 01/01/2025, chủ tài khoản thanh toán/chủ thẻ ngân hàng không thể thực hiện các giao dịch trực tuyến (rút tiền, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền…) và giao dịch chuyển/rút tiền tại ATM nếu:
- Chưa hoàn thành việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học;
- Chưa cập nhật, bổ sung thông tin mới thay thế cho giấy tờ tùy thân (CMND, CCCD, Hộ chiếu, Thị thực) đã hết hiệu lực.
Ngày 15/11/2024 vừa qua, Agribank tiếp tục thông báo đến khách hàng doanh nghiệp, khách hàng tổ chức không thể thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền tại quầy giao dịch nếu giấy tờ tùy thân hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng, kể từ ngày 1/1/2025.
Để tránh việc giao dịch bị gián đoạn, ngân hàng này đề nghị khách hàng:
Chủ động thực hiện việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học theo hướng dẫn trên các ứng dụng ngân hàng điện tử. Hoặc khách hàng có thể ra quầy giao dịch để được giao dịch viên hỗ trợ.
Đối với trường hợp sử dụng hộ chiếu, nhà băng này yêu cầu, khách hàng chỉ có thể thực hiện tại quầy giao dịch của Agribank.
Đối với trường hợp giấy tờ tùy thân đã sắp hết hạn, hết hạn, khách hàng cần đăng ký cấp mới giấy tờ tùy thân ít nhất 30 ngày trước ngày hết hạn của giấy tờ tùy thân mà khách hàng đang sử dụng. Khách hàng cũng cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân mới tại các ứng dụng ngân hàng điện tử của Agribank đối với trường hợp quý khách sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chip hoặc tại quầy áp dụng với trường hợp quý khách sử dụng hộ chiếu).
Trong trường hợp khách hàng cập nhật sinh trắc học hay giấy tờ tùy thân mới trên ứng dụng ngân hàng bị lỗi, khách hàng ra các quầy giao dịch để được hỗ trợ.
Từ ngày 1/1/2025, nếu khách hàng chưa cập nhật sinh trắc học, khách hàng cần phải ra quầy giao dịch của Agribank để thực hiện các giao dịch cần thiết như chuyển tiền, thanh toán các hóa đơn, dịch vụ.
Ngân hàng này cũng khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác trước các hình thức giả mạo, lừa đảo.