Kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các địa phương

Ngày 26/9, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành phố năm 2025.

Kết nối cung cầu sản phẩm hàng hóa giữa thành phố Huế và các địa phương. Ảnh: Mai Trang - TTXVN

Kết nối cung cầu sản phẩm hàng hóa giữa thành phố Huế và các địa phương. Ảnh: Mai Trang - TTXVN

Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế Phan Quý Phương khẳng định, Huế không chỉ có tiềm năng lớn về đặc sản, sản phẩm thủ công, truyền thống mà còn có lợi thế về vị trí địa lý trên trục giao thương Bắc - Nam. Để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh, địa phương cần đổi mới tư duy xúc tiến thương mại theo chuỗi giá trị khép kín, gắn với tiêu chuẩn quốc tế, liên kết vùng và phát triển logistics.

Thành phố đề nghị Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp cùng các đơn vị phát huy vai trò cầu nối, hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, hồ sơ, đáp ứng tiêu chuẩn phân phối hiện đại. Các doanh nghiệp, hợp tác xã chủ động nâng cao năng lực quản trị, ứng dụng công nghệ, chuẩn hóa chất lượng, đa dạng mẫu mã để bắt kịp thị hiếu người tiêu dùng. Các hệ thống phân phối, siêu thị, chuỗi bán lẻ đồng hành cùng doanh nghiệp, tăng cường ký kết hợp đồng tiêu thụ dài hạn, tạo đầu ra ổn định, chia sẻ thông tin minh bạch và cùng nhau phát triển.

Ông Phan Quý Phương khẳng định, thành phố Huế sẽ tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường phối hợp với các địa phương, mở rộng kết nối B2B, hỗ trợ quảng bá sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; đồng thời tạo dựng hình ảnh Huế là trung tâm kết nối cung cầu của khu vực miền Trung.

Hội nghị Kết nối Cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành phố năm 2025 thu hút 89 doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài thành phố tham gia kết nối, trưng bày hơn 300 sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng như nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, mỹ phẩm thiên nhiên, đồ uống, dược liệu… và 14 hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ chương trình, diễn ra hoạt động trưng bày sản phẩm để quảng bá, giới thiệu tới đối tác và trao đổi giao thương giữa các địa phương; các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia ký kết giao thương tại chỗ, kết nối B2B (giao dịch diễn ra giữa các doanh nghiệp). Đây cũng là dịp để các nhà cung cấp và phân phối được gặp gỡ, chào hàng, tư vấn sản phẩm, trao đổi hồ sơ pháp lý, quy trình thu mua và tiêu chuẩn chất lượng theo hình thức 1:1.

Quảng bá sản phẩm đặc trưng của thành phố Huế. Ảnh: Mai Trang - TTXVN

Quảng bá sản phẩm đặc trưng của thành phố Huế. Ảnh: Mai Trang - TTXVN

Qua đó giúp kết nối đi vào chiều sâu, tăng tỷ lệ hợp tác sau hội nghị, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến bao bì, mở rộng tư duy kinh doanh, tạo hiệu ứng tích cực về truyền thông và tiêu dùng.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp và các nhà phân phối cũng có những chia sẻ xung quanh tiêu chuẩn sản phẩm để tham gia vào các hệ thống phân phối.

Bà Hồ Nhật Phương, Giám đốc Công ty TNHH SBC Hoàng Gia, thành phố Huế ấn tượng với quy mô và cách tổ chức của hội nghị. Đây không chỉ là cơ hội để giới thiệu sản phẩm đặc trưng xứ Huế từ sâm bổ chính, mật ong, gừng… của doanh nghiệp đến với các hệ thống phân phối trong và ngoài nước, mà còn là dịp để doanh nghiệp học hỏi thêm về các tiêu chuẩn chất lượng và xu hướng tiêu dùng mới. Đặc biệt, hội nghị mở ra một kênh kết nối thiết thực, giúp doanh nghiệp địa phương tìm được đầu ra ổn định, cũng như khẳng định sản phẩm Huế hoàn toàn có khả năng cạnh tranh và chinh phục người tiêu dùng ở nhiều phân khúc thị trường khác nhau.

Hội nghị diễn ra đến hết 28/9.

Mai Trang/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ket-noi-cung-cau-giua-thanh-pho-hue-va-cac-dia-phuong/389087.html