Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ

'Link to Grow' được triển khai nhằm tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Ông Lê Tự Lực – Phó Giám đốc Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội – HPA. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ông Lê Tự Lực – Phó Giám đốc Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội – HPA. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Theo ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA), tiếp tục thực hiện chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, chương trình “Link to Grow” được triển khai nhằm tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Thông qua chương trình “Link to Grow”, Hà Nội mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế các địa phương.

Ngoài ra, chương trình “Link to Grow” cũng giúp nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cụ thể, từ ngày 27-30/12, HPA sẽ tổ chức Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ - Kết nối cùng Phát triển - "Link to Grow". Địa điểm không gian tại Sảnh trước nhà Văn hóa tỉnh Hà Nam, đường Trần Phú, phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Khu không gian với diện tích khoảng 2.500 m2, khoảng 80 gian hàng, bao gồm: Không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư của TP. Hà Nội, tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của TP. Hà Nội, tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ (sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nông sản thực phẩm,...);

Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới của TP. Hà Nội, tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; Không gian giao dịch, kết nối giữ các đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (các đơn vị bán buốn, bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử,…) cùng các tiểu cảnh trang trí, hình ảnh điểm đến du lịch... và các khu vực phụ trợ khác.

Cũng trong chuỗi sự kiện, Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ - Kết nối cùng Phát triển - "Link to Grow” sẽ tổ chức từ ngày 21/12/2023 đến 24/12/2023, tại Phố đi bộ, đường Trần Nhân Tông, Khu đô thị phía Nam, thành phố Bắc Giang và từ ngày 27/12/2023 đến 30/12/2023 tại Quảng trường Hồ Chí Minh, đường Mê Linh, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hồi cuối tháng 8/2023, tại Trung tâm Thương mại Go Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khai mạc Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng. Đây cũng là hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức, nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng - Kết nối cùng phát triển - “Link to Grow”.

Khách tham quan các gian hàng quà tặng du lịch. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN

Khách tham quan các gian hàng quà tặng du lịch. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN

Ông Lê Tự Lực cho biết với chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố, Hà Nội đã và đang đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư cả về nội dung và phương thức thực hiện, đa dạng hóa, đa phương hóa đối tác thu hút đầu tư, mở rộng kết nối hiệu quả với các tỉnh, thành phố trong cả nước để hợp tác xúc tiến đầu tư (trực tiếp và trực tuyến).

Định hướng thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch của Hà Nội trong thời gian tới được đặt ra là tăng cường công tác liên kết, hợp tác thông qua mở rộng hợp tác xúc tiến đầu tư với tỉnh, thành phố trong các Vùng kinh tế trọng điểm, mọi Vùng miền, Khu vực trên cả nước để huy động tối đa nguồn lực đầu tư…; tăng cường liên kết với Bộ, Ngành, Đại sứ quán, tham tán, hiệp hội, tổ chức quốc tế... để quảng bá hình ảnh Thủ đô, kêu gọi thu hút đầu tư.

Đồng thời, chú trọng xúc tiến đầu tư tại chỗ, chủ động hỗ trợ, giúp đỡ nhà đầu tư, doanh nghiệp tiếp cận thông tin chính sách, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp từ khâu đăng ký kinh doanh đến triển khai dự án và giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện; tăng cường kết nối các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, hỗ trợ tìm đầu ra, phát triển sản phẩm một cách thiết thực hiệu quả.

Song song với đó, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại - nông nghiệp cũng là một trong những định hướng đặt ra với Hà Nội. Cụ thể là đổi mới, đa dạng các hình thức, hoạt động xúc tiến thương mại; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu, quảng bá thương hiệu thông qua môi trường thương mại điện tử và các nền tảng công nghệ số; tăng cường liên kết, hợp tác trong nước và quốc tế quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên Trang nông sản an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, Hà Nội sẽ xây dựng sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, chất lượng cao bằng cách phát triển hệ thống sản phẩm du lịch chất lượng, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đặc thù, khai thác giá trị di sản văn hóa của Thủ đô… đảm bảo tính đặc sắc, bền vững, độc đáo, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường khách nội địa và quốc tế.

"Thời gian tới Hà Nội sẽ đổi mới, nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến du lịch, chú trọng sử dụng các hình thức, công cụ xúc tiến du lịch mới; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong xúc tiến, quảng bá du lịch, thực hiện chuyển đổi số gắn với hệ thống du lịch thông minh; liên kết các hãng hàng không, hãng lữ hành quốc tế lớn, tổ chức xúc tiến các nước thực hiện quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội tại chỗ và các thị trường trọng điểm quốc tế...", ông Lực nhấn mạnh.

Lê Phương/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ket-noi-dau-tu-thuong-mai-du-lich-ha-noi-va-cac-tinh-thuoc-vung-kinh-te-trong-diem-bac-bo/318722.html