Kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Ngày 26/9, tại Hà Nội, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) và Dự án Cộng đồng ADCrew thuộc Công ty ADCrew Việt Nam tổ chức hội nghị với chủ đề 'Kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng'.
Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng ngày càng tăng cao, việc huy động các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội tham gia thực hiện các chiến lược quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với ý nghĩa đó, hội nghị đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam, đại diện các đại sứ quán từ nhiều quốc gia tại Việt Nam, và hơn 150 lãnh đạo từ các doanh nghiệp lớn tham gia.
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Đình Tiến - Nguyên Thứ trường Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch VACHE chia sẻ, trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước luôn chăm lo đến sức khỏe của người dân, dành nhiều nguồn lực để xây dựng hệ thống y tế quốc gia; ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe toàn dân. VACHE được thành lập năm 2008 với mục đích góp phần cùng với các cơ quan nhà nước thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam. Qua hội nghị này sẽ lan tỏa tới cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội chung tay đóng góp vào việc triển khai thành công mục tiêu quốc gia của Chính phủ về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là nhóm yếu thế trong xã hội.
Hội nghị giới thiệu các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân với 7 quyết định và nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ và một số chiến lược khác liên quan.
Ngoài việc xoay quanh chủ đề chính, Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề như: cơ hội thách thức với doanh nghiệp khi tham gia triển khai các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân của Chính phủ; xây dựng chiến lược marketing cho ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe phù hợp với các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân của Chính phủ nhằm cân bằng lợi ích và phát huy tối đa tiềm năng trong hợp tác công - tư (PPP)…
Bên cạnh đó, hội nghị đã đề xuất một số chương trình kết nối các tổ chức và doanh nghiệp tham gia vào việc triển khai thực hiện các Chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân của Chính phủ thông qua các hoạt động Marketing CSR phù hợp như: chủ động sống khỏe với dự án Vì sức khỏe Việt; nâng cao tầm vóc Việt; nói không với trầm cảm học đường; nói không với trầm cảm (người trưởng thành); trường học hạnh phúc (tâm lý học đường: nói không với body shaming, bạo lực học đường, …); nói không với trầm cảm sau sinh; phòng chống kháng thuốc (trẻ em): mục tiêu 5 triệu bà mẹ cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm; mục tiêu: 5 triệu phụ nữ cam kết hạn chế sử dụng hóa chất khi nuôi con và chăm sóc gia đình; người cao tuổi sống vui sống khỏe; phòng chống kháng thuốc: sử dụng kháng sinh có trách nhiệm (người lớn); chung tay phòng chống và giảm gánh nặng đột quỵ; mục tiêu: 20 triệu phụ nữ tránh thai đúng cách - hạnh phúc trọn vẹn; mục tiêu: 20 triệu phụ nữ chủ động phòng bệnh phụ khoa (HPV): hành động hôm nay - trọn vẹn tương lai.
ADCrew là một Agency trong lĩnh vực Pharmaceutical, Healthcare & Beauty Marketing, xây dựng chiến lược và thực hiện các chiến dịch marketing sáng tạo, hiệu quả cho các hãng hàng đầu như: GSK, Sanofi, Bayer, Sharp, Megawecare, DHG, Sharp, Merz, Adamed... ADCrew luôn tạo ra các chiến lược độc đáo để giúp nhãn hàng của các hãng lớn tiếp cận khách hàng một cách thân thiện nhất và thúc đẩy việc tăng doanh số một cách bền vững.
Các chiến lược marketing từ ADCrew gắn với định hướng bền vững, căn cứ theo các đề án chăm sóc sức khỏe Nhân dân dài hạn của Chính phủ Việt Nam, như hợp tác với Bộ Y tế triển khai chiến dịch dài hạn “Chăm sóc sức khỏe Việt”; hợp tác cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai dự án “Nâng cao tầm vóc Việt”; “Nuôi con không kháng sinh”; “Bác sĩ tại gia”; “Mỗi phụ nữ là 1 chuyên gia” và nhiều dự án khác, nâng cao sức khỏe và chất lượng sống cho người dân, góp phần giúp thương hiệu khách hàng giữ vững vị trí TOM tại thị trường Việt Nam.