Kết nối đối tác thu hút du khách Nhật Bản quay lại Đà Nẵng
Khách Nhật Bản chưa quay lại Đà Nẵng như trước khi dịch xảy ra dịch Covid-19 nhưng thành phố luôn quan tâm thị trường truyền thống này và nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ mới và trải nghiệm tốt nhất cho du khách Nhật Bản.
Hội thảo du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng do Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng và Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản vừa phối hợp tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.
Tại hội thảo, ông Yoshida Kenji, Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết, năm 2023, kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản đã có 573.000 du khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản. Đây là lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản cao nhất từ trước đến nay, tăng 115% so với năm 2019 trước khi xảy ra dịch Covid-19. Trong 5 tháng đầu năm 2024, có 284.300 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản, tăng hơn 108% so với cùng kỳ 2023. Đây cũng là con số đạt mức cao và tiếp tục tăng mạnh.
Ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam hy vọng ngày càng có nhiều khách du lịch từ Việt Nam vào Nhật Bản và ngược lại: “Nhiệm vụ chính của chúng tôi là xúc tiến du lịch từ Việt Nam vào Nhật Bản, nhưng chúng tôi hiểu rằng du lịch là sự giao lưu con người từ cả hai phía. Chúng tôi hy vọng sẽ ngày một nhiều khách Nhật Bản trở lại du lịch Việt Nam, ghé thăm Đà Nẵng. Trong phạm vi có thể, chúng tôi cũng muốn truyền tải sức hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng đến với du khách Nhật Bản”.
Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của thành phố Đà Nẵng. Năm 2023, với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita do Vietnam Airlines khai thác, du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng khoảng 12.000 lượt. Trong 5 tháng đầu năm 2024 có hơn 65.000 lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng, dự báo lượng du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng cả năm 2024 sẽ tiếp tục tăng lên so với năm 2023.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, những đơn vị làm du lịch còn băn khoăn thị trường Nhật Bản chưa thật sự quay trở lại do khó khăn kinh tế nhưng thành phố Đà Nẵng luôn quan tâm đến thị trường Nhật Bản. Thành phố cố gắng tạo ra những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho du khách nói chung và du khách Nhật Bản nói riêng. Năm 2024, thành phố tổ chức các chuỗi sự kiện - lễ hội đặc sắc như lễ hội pháo hoa quốc tế, lễ hội “Tận hưởng Đà Nẵng”, giải BRG Open golf Championship…Cùng với đó là có nhiều sản phẩm du lịch mới như phố đi bộ Bạch Đằng và cầu Nguyễn Văn Trỗi, Danang Downtown và khai trương chuyến tàu hỏa du lịch “Về miền di sản” Huế - Đà Nẵng.
Bà Nguyễn Thị Hoài An đề xuất: “Tôi đề xuất với Cơ quan Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản kết nối các đối tác Nhật Bản để họ cùng tham gia vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ của điểm đến để đa dạng, chuyên nghiệp hóa sản phẩm dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng cũng như góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản”.