Kết nối thị trường Pháp, sẵn sàng khi du lịch quốc tế mở lại
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, song để chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng khi du lịch được mở lại, nhiều hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm du lịch tới thị trường Pháp đã được triển khai ở cả trong và ngoài nước.
Lễ hội Việt Nam tại thị trấn La Plagne thu hút sự quan tâm của người dân địa phương (Ảnh: NDĐT)
Trước đại dịch, Pháp luôn xuất hiện trong tốp 10 nước có lượng khách đến Việt Nam lớn nhất.
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, tháng 3/2020, lượng du khách từ Pháp đến Việt Nam đạt 17.121 lượt trong tổng số 162.165 lượt khách từ châu Âu - xếp thứ 3, sau Nga và Anh. Tính trong 3 tháng đầu năm 2020, dù ảnh hưởng từ Covid-19, lượt khách từ quốc gia này đến Việt Nam chỉ giảm 14,7% so với cùng kỳ năm 2019.
Nắm được tiềm năng của thị trường Pháp, ngày 22/7 du lịch thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối với các hãng lữ hành Pháp theo chủ đề “Miền trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện”.
Dù diễn ra theo hình thức trực tuyến, hội nghị đã thu hút sự quan tâm của hàng chục hãng lữ hành, truyền thông của Pháp, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp; đại diện các Sở quản lý du lịch, Sở Nội vụ, Hiệp hội Du lịch, lữ hành, khách sạn cùng gần 60 doanh nghiệp du lịch của 4 địa phương.
Tại hội nghị trực tuyến, đại diện 4 địa phương đã giới thiệu, quảng bá thông điệp “Miền trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện” với các gói sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn sẵn sàng phục vụ khách quốc tế đến Việt Nam khi điều kiện cho phép, đặc biệt có những sản phẩm dành riêng cho thị trường Pháp.
Đồng thời các địa phương cũng cập nhật với các doanh nghiệp Pháp về tình hình kiểm soát dịch Covid-19 tại Việt Nam nói chung và miền trung nói riêng; những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam phòng chống dịch bệnh và chủ trương của Chính phủ cho phép chuẩn bị kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang).