Kết nối tiêu thụ gần 6 tấn gạo sau 2 giờ livestream tại Tuần lễ nông sản Việt 2025
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước vừa cho biết, tại Tuần lễ nông sản Việt 2025, đơn vị này đã tổ chức thành công phiên livestream bán gần 6 tấn sản phẩm gạo trên nền tảng mạng xã hội tiktok. Đây là cách làm mới giúp lan tỏa, hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt Namn trên nền tảng thương mại số.

Gần 6 tấn gạo được "chốt đơn" trên nền tảng mạng xã hội tiktok sau 2 giờ livestream.
Theo đó, phiên livestream diễn ra trong khoảng 2 giờ trên kênh "Hello Vietnam" với hơn 1 triệu người theo dõi của nền tảng mạng xã hội tiktok và được dẫn dắt bởi NSND Tự Long để bán các sản phẩm gạo nổi tiếng như: Lúa Tôm, Ruộng Rươi, Gạo Điện Biên gặt non, đặc biệt là sản phẩm gạo ST25, loại gạo từng giành giải thưởng "Gạo ngon nhất thế giới".
Người xem livestream được mua gạo với giá ưu đãi đặc biệt, giảm từ hơn 410.000 đồng xuống khoảng 360.000 đồng cho mỗi bao 10kg, kèm chính sách miễn phí vận chuyển toàn quốc và không giới hạn số lượng mua.

NSND Tự Long tham gia phiên livestream
Nhờ sức hút của NSND Tự Long cùng cách giới thiệu sinh động, gần gũi, chỉ sau 2 giờ livestream, hơn 6 tấn gạo đã được người xem “chốt đơn” ngay trên sóng trực tuyến.
Thành công này không chỉ thể hiện tiềm năng to lớn của thị trường thương mại điện tử nông sản mà còn cho thấy người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sản phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng.
Cục trưởng Quản lý và Phát triển thị trường trong nước Trần Hữu Linh chia sẻ, phiên livestream kết nối tiêu thụ nông sản là cách làm mới, phù hợp với xu hướng thương mại số. Việc lựa chọn gạo ST25 làm sản phẩm chính trong phiên livestream, không chỉ bởi chất lượng đã được khẳng định, mà còn vì đây là biểu tượng cho niềm tự hào của nông sản Việt Nam.
Thông qua hoạt động này, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước mong muốn không chỉ lan tỏa giá trị của gạo ST25 – niềm tự hào của gạo Việt, mà còn góp phần đưa nông sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.
Trong thời gian tới, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này tại nhiều địa phương, nhằm quảng bá, kết nối và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản chất lượng cao, tạo cơ hội cho doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà phân phối cùng phát triển bền vững.
Tuần lễ nông sản Việt 2025 không chỉ là dịp để quảng bá thương hiệu mà còn nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng nông sản Việt Nam, góp phần thực hiện mục tiêu "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Sự kiện này là bước đệm quan trọng, khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam trên bản đồ thế giới.











