Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình Bến Tre-Trà Vinh
Ngày 19-11, tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức Chương trình quảng bá Du lịch Bến Tre-Trà Vinh với chủ đề 'Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình'.
Bến Tre và Trà Vinh là hai tỉnh thuộc tiểu vùng duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa hai nhánh sông Tiền, sông Hậu và tiếp giáp với biển Đông; là vùng đất mưa thuận gió hòa, mang nét đặc trưng cho sự giao thoa chuyển vùng từ đồng bằng sang vùng biển. Tỉnh Bến Tre có thế mạnh là du lịch sông nước, miệt vườn, nghỉ dưỡng thị Trà Vinh thế mạnh là du lịch cộng đồng mà đặc trưng là du lịch văn hóa. Sự kết hợp giữa du lịch Bến Tre và Trà Vinh làm phong phú thêm sản phẩm du lịch nhưng không có sự trùng lặp; mỗi tỉnh có sản phẩm du lịch đặc trưng riêng; tạo thêm sự hấp dẫn cho du khách khi đến với Bến Tre-Trà Vinh.
Chương trình “Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình” nhằm giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch, nét văn hóa truyền thống của hai địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch dựa trên tiền đề khai thác và sử dụng tài nguyên bản địa, qua đó tăng cường kết nối tour, tuyến điểm, hợp tác xúc tiến đầu tư-thương mại dịch vụ du lịch; tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa Bến Tre-Trà Vinh với các doanh nghiệp du lịch trên cả nước, đặc biệt là hợp tác doanh nghiệp du lịch Hà Nội theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và tiếp cận chuỗi giá trị cung ứng dịch vụ du lịch, từ số lượng sang chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch của 2 tỉnh nói riêng, của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung. Cùng xây dựng hình ảnh điểm đến chất lượng, thân thiện và an toàn.
Đây là chương trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược liên kết phát triển du lịch bền vững của 2 tỉnh trong mối quan hệ với các tỉnh, thành phố trên cả nước và là chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp của hai địa phương trong việc khôi phục, tái khởi động các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch sau dịch, trước mắt là kích cầu du lịch đối với thị trường khách du lịch nội địa, về lâu dài là thị trường khách du lịch quốc tế.